Xu hướng xây dựng chiến lược Content Marketing năm 2021

Rate this post

Chiến lược Content Marketing rất quan trọng lĩnh vực SEO. Năm 2021, bộ mặt Content Marketing đang thay đổi nhanh chóng hơn bao giờ hết. Điều này làm thay đổi mạnh mẽ thói quen của người dùng trên toàn cầu và các doanh nghiệp có quy mô lớn nhỏ cũng buộc phải thích ứng.

Số liệu thống kê chiến lược content marketing
Số liệu thống kê chiến lược content marketing

Kỹ thuật số hiện là một điểm nóng trong lĩnh vực Marketing và đang có sự tranh chấp gay gắt. Điều quan trọng nhất trong Marketing hiện hay là phải hiểu các xu hướng hiện tại và xác định các lĩnh vực mà bạn có thể tận dụng để cải thiện. Với cuộc khảo sát hơn 1.500 marketers từ các quốc gia khác nhau và phân tích hơn 17.000 vị trí content marketing trên các trang web tuyển dụng lớn nhất.

Dựa vào so sánh của cuộc khảo sát năm 2019 với hiện tại, Toponseek sẽ giới thiệu đến bạn những xu hướng nổi bật của Content Marketing.

Xây dựng chiến lược Content Marketing và Hiệu quả của chúng

1. Hiệu quả của việc thực hiện chiến lược Content Marketing

Việc thực hiện một chiến lược content marketing là rất quan trọng trong thời đại kỹ thuật số ngày nay. Chúng cho phép các tổ chức xây dựng các mối quan hệ trong cộng đồng, tạo ra các khách hàng tiềm năng, đặc biệt nhất là làm tăng doanh số bán hàng. Nhưng có bao nhiêu doanh nghiệp đang thực hiện chiến lược content marketing? Và làm thế nào để họ có thể đánh giá hiệu suất một cách chính xác?

Doanh nghiệp thực hiện chiến lược content marketing
Doanh nghiệp thực hiện chiến lược content marketing
Đánh giá hiệu quả content marketing
Đánh giá hiệu quả chiến lược content marketing
Hiệu quả chiến lược content marketing 2019 so với 2020
Hiệu quả chiến lược content marketing 2019 so với 2020
Đánh giá nội dung Chiến lược marketing
Đánh giá nội dung Chiến lược marketing

2. Cách đo lường sự thành công của các doanh nghiệp

Cả Marketers B2B (Doanh nghiệp và doanh nghiệp) và B2C (Doanh nghiệp và khách hàng) đang chiếm thế chủ động, số lượng người trả lời đã đưa ra chiến lược đang gia tăng. Hầu hết đều thành công, với hơn 70% tin rằng các nỗ lực trong chiến lược Content Marketing hiện tại thành công hơn năm trước.

Tuy nhiên, các tổ chức cũng đang đối phó với những ảnh hưởng của tình huống COVID-19. Theo Viện Content Marketing (CMI), 94% Content Marketers đã thay đổi chiến lược content marketing của họ vào năm 2020 do hậu quả trực tiếp của đại dịch COVID. Họ cải thiện cách tiếp cận bằng nhắn tin và điều chỉnh lịch biên tập phù hợp. Đây có thể là những phản ứng cần thiết trong thời gian ngắn hạn. CMI cho rằng các tổ chức sẽ cần tiếp tục nghiên cứu và tìm hiểu nhu cầu thay đổi của người dùng internet khi phát triển chiến lược content marketing trong dài hạn.

Để phát triển chiến lược content marketing của bản thân, hãy tham khảo thêm những tài liệu hướng dẫn chuyên sâu về lĩnh vực.

Xác định mục tiêu và thách thức khi xây dựng chiến lược Content Marketing

Trước khi phân tích các chiến thuật và số liệu hiệu suất, trước hết cần phải hiểu chính xác mục tiêu mà các doanh nghiệp đang muốn đạt được. Từ các chiến lược marketing của họ, từ đó tìm ra những thách thức, cản trở.

Mục tiêu chiến lược Content Marketing
Mục tiêu chiến lược Content Marketing đối với các công ty
Thách thức chiến lược Content Marketing
Thách thức chiến lược Content Marketing

1. Mục tiêu

Nhìn chung các cơ quan doanh nghiệp vẫn đang theo đuổi cùng một mục tiêu thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng cao và lượng traffic (lưu lượng truy cập) ở top đầu.

Để đạt được những mục tiêu này, các doanh nghiệp đang tạo nội dung cho đầu phễu tiếp thị (ToFu). Theo nghiên cứu của Semrush, hướng dẫn ‘how – to’ là cách hiệu quả nhất, đồ họa thông tin và kiểm tra cũng chứng minh được giá trị của chiến lược. Những nội dung này cho phép phát triển mối quan hệ với khách hàng tiềm năng vì chúng tạo ra tiếng vang, nhưng quan trọng hơn là vì có sự liên quan.

2. Thách thức

Có nhiều cách mà các content marketers thúc đẩy lưu lượng truy cập như thông qua lưu lượng truy cập trực tiếp, lưu lượng truy cập giới thiệu bằng cách nhắm mục tiêu các truy vấn tìm kiếm không phải trả tiền. 

Lưu lượng không phải trả tiền đặc biệt có giá trị và hiệu quả về chi phí, vì nó mang lại kết quả lâu dài. Và hầu hết các trường hợp, nội dung được đăng thường xanh, có nghĩa là một khi nó được đăng lên, nó sẽ tiếp tục thu hút khách truy cập và tạo ra giá trị.

Các chiến lược Content Marketing hiệu quả nhất

Với các mục tiêu và thách thức đã thảo luận, các content marketers có thể quan tâm đến quy trình và cách tiếp cận có nhiều khả năng giúp họ đạt được thành công. Vậy vì sao các marketers vẫn làm việc cho các tổ chức trong năm qua?

Chiến lược Content Marketing hiệu quả nhất
Chiến lược Content Marketing hiệu quả nhất

Từ cuộc khảo sát, các tổ chức đang tiếp tục sử dụng các chiến lược content marketing và chỉ số tự như năm trước, điều này cho thấy rằng họ đang tạo ra một số thành công.

1. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Đây là một chiến thuật hiệu quả cao, vì những lý do tương tự như đã thảo luận trong phần trước. Để khám phá cách sáng tạo nội dung thân thiện với SEO, bạn có thể tham khảo các tài liệu hướng dẫn, đảm bảo sáng tạo nội dung cung cấp giá trị lâu dài.

2. Định vị và cập nhật nội dung

Bằng cách định vị lại và cập nhật nội dung, các tổ chức có thể đầu tư nguồn lực của mình hiệu quả hơn, cũng như nhắm mục tiêu đến nhiều nền tảng và đối tượng khác nhau. Cách tiếp cận này cho phép các công ty điều chỉnh các chiến lược từ khóa luôn phù hợp.

3. Sử dụng hướng dẫn “How – to”

Việc sử dụng các hướng dẫn “how – to”’ cũng đã phát triển, do tính linh hoạt của chúng nên có thể được sử dụng trong cả giai đoạn ToFu và (MoFu). Giải quyết nhu cầu của khán giả và khai thác xu hướng người dùng rộng rãi hơn (thích nội dung giáo dục hơn quảng cáo truyền thống). Do đó, đây là một cách hiệu quả cao cho chiến lược content marketing để thu hút và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, cũng như thu hút lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

Đo lường sự thành công bằng ROI (tỷ số lợi nhuận)

Các tổ chức đã áp dụng một số chỉ số để đo lường, bảng số liệu bên dưới thể hiện sự thành công của họ.

Các công ty đo lường mức độ thành công của content
Đo lường ROI Content Marketing

Những số liệu này có sự tương quan với các mục tiêu đã thảo luận trong phần trước, với lưu lượng truy cập không phải trả tiền lâu dài, theo hướng SEO quan trọng hơn đối với các tổ chức hơn số lượt truy cập là page view.

Một điều cần lưu ý rằng ROI (tỷ số lợi nhuận) đang được đặt nặng hơn, đồng nghĩa với việc các tổ chức muốn thấy các khoản đầu tư content của họ chuyển trực tiếp thành doanh thu. Trong những năm gần đây, đây là một số liệu nổi tiếng khó đo lường, nhưng nó là một bước quan trọng đối với các doanh nghiệp muốn tận dụng tối đa ngân sách marketing của họ và đảm bảo rằng họ đang tạo ra các kênh cuối cùng (BoFu) nội dung chuyển đổi.

Lợi ích của việc chi ngân sách lâu dài và lợi nhuận của Content Marketing

Với sự nhấn mạnh mới này về tỷ số lợi nhuận, thật thú vị khi xem các tổ chức đang chi bao nhiêu cho các chiến lược content marketing của họ.

Chi phí cho Content Marketing
Ngân sách Content Marketing dự kiến thay đổi

Sự thay đổi lớn nhất có thể nhìn thấy là về kỳ vọng ngân sách, với việc các doanh nghiệp chi tiêu nhiều hơn cho các chiến lược content marketing của họ do cạnh tranh ngàng càng gia tăng. Một lí do khác nữa là, các doanh nghiệp đang nhận ra lợi ích và hiệu quả của việc trả chi phí lâu dài so với quảng cáo trả phí. Điều này được chứng minh bởi một cuộc khảo sát năm 2019 của Databox, cho thấy 70% công ty tạo ra nhiều doanh thu hơn thông qua SEO so với thông qua PPC.

Nhu cầu tìm kiếm chuyên gia xây dựng chiến lược Content Marketing 

Khi tầm quan trọng của content marketing ngày càng tăng, các doanh nghiệp đã nhận ra nhu cầu về một đội ngũ chuyên gia tận tâm với kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Nhưng đội ngũ chuyên gia về chiến lược content marketing như thế nào là đủ? Và loại lĩnh vực SEO nào đang có nhu cầu nhiều nhất?

Đội ngũ team content marketing
Các chuyên gia Content Marketing

Với việc các doanh nghiệp đang cạnh tranh khốc liệt hơn bao giờ hết để được hiển thị trong kết quả của công cụ tìm kiếm, không có gì ngạc nhiên khi nhu cầu về content writers chất lượng cao và chuyên gia về chiến lược SEO tiếp tục tăng.

Yêu cầu đối với các quản lý và người đứng đầu content marketing cũng tăng lên, cho thấy rằng các doanh nghiệp đang tìm kiếm các chuyên gia có thể tạo và duy trì các chiến lược content marketing, cũng như thể hiện các kỹ năng lãnh đạo cốt lõi.

Phần mềm hỗ trợ Content Marketing

Đối với các doanh nghiệp để đạt được hiệu quả tốt nhất từ ​​các chiến lược content marketing của họ, đều cần phải sử dụng các công cụ và phần mềm hỗ trợ. Nhưng những công cụ hỗ phổ biến đang được các content marketing sử dụng là gì?

Các công ty sử dụng công cụ Content Marketing

Công cụ phân tích và SEO ngày càng được các marketers sử dụng nhiều. Việc áp dụng các công cụ hỗ trợ cũng cho thấy rằng họ đang tập trung nhiều hơn vào chất lượng và tính nhất quán về mặt nội dung.

Xác định format và cải thiện nội dung chiến lược

Có rất nhiều hình thức content như văn bản, hình ảnh, video mà các công ty có thể tận dụng để đạt được mục tiêu của mình. Nhưng để phân phối các nội dung đó, phải tùy thuộc vào nơi có khả năng tìm thấy đối tượng mục tiêu của bạn.

Hình thức Content Marketing được sản xuất
Phân phối Content ở đâu ?
Mạng xã hội phổ biến nhất để phân đối Content

1. Blog posts

Với sự nhấn mạnh của các công ty đang đưa ra các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền, các bài đăng trên blog vẫn là hình thức phổ biến nhất của content được tạo ra. Tuy nhiên, loại nội dung này không chỉ thu hút lưu lượng truy cập; nó còn có thể đẩy người dùng xuống sâu hơn trong content marketing, điều này phù hợp với các mục tiêu tạo khách hàng tiềm năng của hầu hết các công ty.

2. Ebooks

Việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng xuyên suốt giải thích lí do tại sao email marketing tiếp tục phát triển mạnh, cũng như việc tăng cường sản xuất Ebook và White Papers. Đặc biệt, Ebook là một cách tuyệt vời để nuôi dưỡng các khách hàng tiềm năng, cho phép các tổ chức chứng minh quyền hạn, xây dựng danh sách email của họ và thậm chí trực tiếp tạo ra doanh thu.

3. Videos

Video có khả năng thu hút khách hàng tiềm năng rất tốt, trong nhiều năm vừa qua video dường như trở thành xu hướng “hot” và được chia sẻ phổ biến trên các phương tiện truyền thông. Video cũng là một cách giữ chân khách hàng lâu hơn và số lượt chia sẻ gấp 40 lần so với các hình thức nội dung khác, chúng đòi hỏi sự đầu tư các format khác.

Thuê dịch vụ xây dựng chiến lược Content Marketing

Mặc dù đây là một chủ đề gây chia rẽ, nhưng việc thuê dịch vụ ngoài có thể là một cách tuyệt vời để đạt được các mục tiêu chiến lược Content marketing. Nhưng thực tế này phổ biến như thế nào? Và những lĩnh vực nào được thuê ngoài nhiều nhất?

Các tổ chức thuê ngoài Content Marketing
Những dịch vụ thường thuê ngoài

Số lượng các tổ chức có nhu cầu thuê ngoài content marketing đang giảm xuống, ít hơn một phần ba số doanh nghiệp hiện đang làm như vậy.

Tuy nhiên, vẫn có sự gia tăng lớn về nhu cầu dịch vụ content writer, phù hợp với nhu cầu về các bài đăng trên blog, sách điện tử, nghiên cứu điển hình và các định dạng nội dung khác. Đồng thời, ngày càng có nhiều chuyên gia content cung cấp dịch vụ từ xa, mang đến cho các doanh nghiệp nhiều lựa chọn chất lượng hơn.

Kênh phân phối Content Marketing hiệu quả nhất

Nội dung có nhiều ứng dụng khác nhau trong các giai đoạn khác nhau của phễu tiếp thị. Ví dụ: ở đầu kênh (ToFu), khách hàng tiềm năng đang trong giai đoạn khám phá và chủ yếu tìm kiếm thông tin. Điều này có nghĩa là khách hàng tiếp cận các bài đăng trên blog, đồ họa thông tin hoặc các bài đăng trên mạng xã hội. Nhưng khi nhu cầu tìm kiếm sâu hơn, khách hàng cần tìm hiểu nội dung chi tiết hơn ở các nền tảng như sách điện tử, sách trắng và thông số kỹ thuật chuyên sâu.

Các giai đoạn trong phễu tiếp thị

Có thể thấy rằng, hơn 2/3 số công ty đang ưu tiên tạo nội dung ToFu. Điều này tương quan với các yếu tố khác của cuộc khảo sát cho thấy thu hút lưu lượng truy cập và tạo ra các khách hàng tiềm năng chất lượng là những mục tiêu chính của hầu hết các team content marketing.

Trong một nghiên cứu khác gần đây, 86% Marketers sáng tạo nội dung MoFu, trong khi 76% sản xuất nội dung BoFu.

1. Tập trung vào những kênh hoạt động tốt nhất

Điều quan trọng nhất trong chiến lược content marketing là sáng tạo nội dung cho tất cả các giai đoạn của kênh Content marketing, vì đây là điều giúp chuyển đổi (và giữ chân) các khách hàng tiềm năng. Mặc dù nội dung ToFu có thể là giai đoạn trọng tâm, nhưng không có nghĩa là bạn có thể bỏ qua các giai đoạn khác. 

Một trong những cách để giữ chân khách hàng tiềm năng giúp chiến lược content marketing của bạn hiệu quả hơn, là tìm hiểu các kênh mà đối tượng mục tiêu hướng đến, dành nhiều thời gian cho việc tìm kiếm và tạo ra một chiến thuật cụ thể để tiếp cận họ. Tập trung nguồn lực cho kênh có khả năng phân phối nội dung hiệu quả, ngoài ra hãy thử nghiệp việc tiếp cận những kênh phân phối khác để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

2. Thu hẹp đối tượng tiếp cận

Content marketing hay tiếp thị nội dung không đồng nghĩa với việc tiếp cận càng nhiều đối tượng thì sẽ mang lại hiệu quả cao. Bạn nên hình dung ra một nhóm dối tượng khách hàng tiềm năng và cụ thể và đặt ra mục tiêu tiếp cận rõ ràng, việc tập trung vào một nhóm đối tượng thích hợp sẽ làm tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Kiểm soát nội dung chiến lược Content Marketing

Khi thực hiện chiến lược content marketing, kiểm tra là một bước rất quan trọng, đây cũng là một cách để đo lường giá trị nội dung nội dung.

Kiểm tra đánh giá Content

Chúng ta có thể thấy, hơn một phần ba số người được hỏi đang kiểm tra content hiện có của họ thường xuyên, mặc dù 14% cho rằng quy trình này là một mức độ ưu tiên thấp – hoặc hoàn toàn không cần thiết.

Trong hầu hết các trường hợp, cách tiếp cận này không được khuyến khích. Bằng cách kiểm tra nội dung trong khoảng thời gian hợp lý, các công ty có thể phát hiện ra nội dung đã chín muồi để tái định vị, có khả năng tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Nó cũng có thể cho phép các marketers có cơ hội hiểu lý do tại sao một số nội dung nhất định không hoạt động, gắn kết nội dung của họ với các chiến lược content marketing và bán hàng, đồng thời xác định các cơ hội để tối ưu nội dung.

Kỹ năng cần thiết nhất cho một Content Marketers

Chúng tôi đã thấy rằng các team content marketers đang ngày càng phát triển và các tổ chức đang sử dụng kỹ năng để tiếp cận tạo ra khách hàng tiềm năng, xây dựng chiến lược content marketing cạnh tranh hơn trong lĩnh vực này ngày càng dày đặc.

Để đạt được mục tiêu, điều quan trọng là phải trang bị một đội ngũ có kỹ năng tốt. Bài viết này phân tích những kỹ năng mà các content marketing mong muốn sở hữu nhất, không chỉ về khả năng kỹ thuật mà còn cả về tính cách và cá tính. Chúng tôi đã phân tích các yêu cầu của nhà tuyển dụng dựa vào những đề cập trong lời mời làm việc. Tỷ lệ phần trăm cho thấy các yêu cầu nhắc đến một kỹ năng cụ thể trong tổng số các kỹ năng của công việc content marketing.

1. Kỹ năng cứng

Kỹ năng cứng của Content Marketing hàng đầu

Vào năm 2019, thuật ngữ “marketing” đã được sử dụng rộng rãi, và hầu hết các nhà tuyển dụng thu hẹp yêu cầu của họ, đòi hỏi các kỹ năng cụ thể hơn.

Kiến ​​thức thành thạo về SEO là kỹ năng cần thiết nhất trong số các kỹ năng chuyên môn về marketing, sự gia tăng nhu cầu phù hợp với mục tiêu tìm kiếm không phải trả tiền. Các chuyên gia có kinh nghiệm và kỹ năng marketing qua email cũng tăng đáng kể.

Xây dựng chiến lược marketing là cũng là một kỹ năng quan trọng, ngày càng có nhiều marketers sáng tạo và áp dụng các chiến lược content marketing. Ngoài ra, còn  nhiều kỹ năng khó cần thiết cho một marketer chuyên nghiệp, để trở thành những marketers giỏi và xây dựng những chiến lược content marketing tốt cần phải thành thạo trong việc biên tập, phân tích, SEO và SEO kỹ thuật.

2. Kỹ năng mềm

Kỹ năng mềm của Content Marketing hàng đầu

Một trong những kỹ năng mềm quan trọng của một marketer là lãnh đạo, đây là kỹ năng mềm hàng đầu mà các tổ chức đang tìm kiếm ở các nhân tố mới của lĩnh vực này. Điều này tương quan với sự gia tăng quản lý và người đứng đầu các vị trí content marketing đã được nhấn mạnh trong cuộc khảo sát.

Một yếu tố then chốt nữa là khả năng làm việc đúng thời hạn, khả năng giải quyết và khắc phục các vấn đề giờ đây được ưu tiên hơn khả năng tạo ra các thông tin liên lạc bằng văn bản. Điều này cho thấy rằng các chuyên gia content marketing được mong đợi phục vụ nhiều hơn.

Xu hướng xây dựng chiến lược Content Marketing và cách cải thiện

Với những thông tin phản hồi đã thu thập được, các xu hướng trước mắt và lâu dài trong content marketing là gì? Và quan trọng hơn là cách để có thể áp dụng những kỹ năng nhằm cải thiện chiến lược content marketing của chính mình.

Kết luận cuộc khảo sát

1. Các chiến lược content marketing ngày càng hiệu quả hơn

Mặc dù chỉ có 11% công ty đánh giá hiệu suất chiến lược của họ là “xuất sắc”, hơn một nửa các công ty tự tin rằng cách tiếp cận của họ hoạt động tốt. Ngoài ra, hơn 70% tổ chức được khảo sát tin rằng kết quả content của họ vào năm 2020 thành công hơn năm trước. Trong khi đó, chỉ 8% các công ty tin rằng nỗ lực của họ đã bị thụt lùi.

2. Marketing tạo ra ROI (tỷ số lợi nhuận)

Không chỉ thúc đẩy lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng, marketing còn tạo ra ROI (tỷ số lợi nhuận). Lưu lượng truy cập không phải trả tiền và số phiên/số lần xem trang vẫn là các chỉ số phổ biến nhất để đo lường sự thành công đối với hầu hết các công ty.  Nhưng tỷ số lợi nhuận ngày càng trở nên quan trọng khi các doanh nghiệp tìm kiếm lợi nhuận tài chính trực tiếp từ chiến lược content marketing. Trong khi đó, các chỉ số SEO truyền thống khác như liên kết ngược, thời lượng phiên và tỷ lệ thoát vẫn thay đổi.

3. Các nhóm tiếp thị nội dung thường nhỏ

Phần lớn các tổ chức hoạt động với các team content marketing nhỏ từ 1-3 người, mặc dù cuộc khảo sát cho thấy rằng các đội này đang phát triển chậm. Thông thường, phần lớn các team marketing chứa một content writer, chuyên gia SEO và chiến lược gia content.

4. Các công ty thích có một nhóm nội bộ

Nhu cầu thuê ngoài content marketing của các tổ chức được khảo sát đã giảm 10% vào năm 2020, cho thấy rằng các doanh nghiệp ngày càng thích tự tạo content của họ. Các ngành nghề được thuê ngoài chủ yếu là các nhà sáng tạo – nhà văn, designers, and video animators thường là những lĩnh vực cần thiết nhất.

5. Doanh nghiệp đang tăng ngân sách cho content marketing 

Để đạt được mục tiêu content marketing, các tổ chức đang mạnh tay tăng chi tiêu và dự kiến ​​sẽ tiếp tục làm như vậy vào năm 2021. Theo một báo cáo, 47% người được hỏi hiện chi hơn 10 nghìn đô la cho content marketing hàng năm, nhiều hơn năm 2019 với chỉ 38%.

6. Team marketing sử dụng nhiều công nghệ hơn trước đây

Các nhóm content ngày càng áp dụng nhiều công nghệ và phần mềm trong cách tiếp cận, với sự gia tăng đáng kể trong việc sử dụng phần mềm phân tích, hệ thống lập lịch và quản lý cũng như các công cụ tự động hóa. Ngoài ra, do sự bùng phát của dịch COVID, các phần mềm cộng tác nhóm cũng được áp dụng rộng rãi hơn vì chúng tiện dụng và hạn chế những rủi ro nhất.

7. Các bài đăng trên blog vẫn là hình thức nội dung phổ biến nhất

Các bài đăng trên blog tiếp tục phát triển mạnh, phản ánh mục đích của hầu hết các tổ chức là tạo ra khách hàng tiềm năng và thu hút lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Điều đó nói rằng, email, sách điện tử và sách trắng cũng vẫn phổ biến, đặc biệt hơn nữa là trên phễu bán hàng.

Phương pháp khảo sát

1. Khảo sát Doanh nghiệp, các tổ chức phi lợi nhuận

Để có được cái nhìn tổng quan nhất có thể, chúng tôi đã yêu cầu hơn 1.500 tổ chức marketing, các công ty B2B và B2C, các tổ chức phi lợi nhuận và các tổ chức khác chia sẻ với chúng tôi về vai trò của content marketing – và các chiến lược content marketing  trong hoạt động của họ.

Chức danh công việc và quốc gia tham gia khảo sát
Loại hình công ty, quy mô và ngành công nghiệp

Cuộc khảo sát được mở rộng hơn, bắt đầu từ năm 2019, để tổng hợp dữ liệu chi tiết hơn và phản ánh những phát triển và xu hướng khác nhau trong ngành. Và trong một số trường hợp, kết quả của cuộc khảo sát không thể so sánh trực tiếp các kết quả do một số câu hỏi bổ sung. 

2. Khảo sát kỹ năng cần thiết trên các trang web tuyển dụng

Để xác định các kỹ năng cần thiết nhất cho các content marketing, Học viện Semrush đã phân tích hơn 17.000 vị trí content marketing trên ba trang web đăng tuyển dụng đang hoạt động lớn nhất (Monster, Indeed và LinkedIn) ở Mỹ, Anh, Úc, Canada và Ấn Độ.

Kết Luận

Khi những khảo sát, phân tích được khai thác kỹ hơn năm 2021 và những năm tiếp theo, chúng tôi hy vọng rằng những thông tin chi tiết và xu hướng được khám phá trong nghiên cứu này có thể cho phép bạn cải thiện hiệu quả chiến lược content marketing của mình. Những tác động liên tục của đại dịch cho thấy rằng ngành sẽ chỉ trở nên cạnh tranh hơn khi chúng thật sự có dấu hiệu giảm bớt. Vì vậy hãy tìm hiểu và xác định các lĩnh vực mà bạn cần phải cải thiện hoặc đơn giản hơn là hiểu rõ hơn về hành vi của đối thủ cạnh tranh.

Bạn có thể tham khảo báo cáo State of Content Marketing 2020, báo cáo này bao gồm nghiên cứu sâu rộng về các xu hướng Twitter khác nhau và các truy vấn tìm kiếm của Google đang thống trị ngành.

>> Xem thêm:

Google Playbook giới thiệu sách mới 2021: Chiến lược Marketing trong mùa dịch

Hướng dẫn chi tiết cách tạo content marketing hiệu quả

9 Chiến lược Marketing cho Doanh nghiệp luật 2021

9 Xu hướng Maketing 2021 – Trend marketing mới nhất

Link tham khảo: Content Marketing Statistics You Need To Know For 2021

Nhận xét