Google Review là gì? Google thông báo cập nhật thuật toán mới

Rate this post

Google Review là gì?

Có rất nhiều trang web đánh giá phổ biến trên Google mà chúng ta vẫn hay nhầm lẫn đó là giao diện đánh giá của Google. Website review của Google là độc quyền vì chúng được tích hợp trực tiếp vào công cụ tìm kiếm và các ứng dụng, công cụ kinh doanh.

Google Review là gì?

Google Review Search cập nhật thuật toán nổi bật 

Bản cập nhật thuật toán Tìm kiếm mới mà Google thông báo được gọi là bản cập nhật đánh giá sản phẩm. Bản cập nhật này được thiết kế tốt hơn cho các bài đánh giá sản phẩm trên Google review. 

“ Google review new cho phép chia sẻ nghiên cứu chuyên sâu, thay vì nội dung chỉ tóm tắt một loạt sản phẩm.” – một người dùng phát ngôn với Search Engine Land.  

Phát ngôn của Google về các bài đánh giá “có phân tích sâu sắc và nghiên cứu đầu tiên sẽ nhận được phần thưởng từ Google, đặc biệt là nội dung được viết bởi các chuyên gia hoặc những người có am hiểu về chủ đề”.

bản cập nhật google review

Cập nhật Google Review sản phẩm 

Mục đích của bản cập nhật Google review lần này là nhằm quảng bá nội dung đánh giá cao hơn và vượt nhiều thông tin mẫu thường có trên web. Google cho biết họ sẽ quảng bá các loại đánh giá sản phẩm trong bảng xếp hạng kết quả công cụ tìm kiếm (trang kết quả serp).

Các bài review sản phẩm chất lượng thấp có nội dung tóm tắt một loạt các sản phẩm sẽ không có hình phạt cụ thể từ Google. Tuy nhiên, thứ hạng trang web của bạn trên trang tìm kiếm sẽ bị thay đổi đáng kể. Nguyên nhân chủ yếu là do chất lượng bài review của các website khác tốt hơn nên được google đánh giá cao và ưu tiên xếp hạng. Đây được cho là một hình phạt gián tiếp mà google dành cho các makers.

Xét về mặt kỹ thuật, Google cho rằng đây không phải là hình phạt đối với nội dung review mà là sự ưu tiên cho các trang web có nội dung đánh giá sâu sắc hơn và xứng đáng được thứ hạng cao hơn trên trang tìm kiếm.

Hiểu một cách đơn giản nhất, bản cập nhật của google review chỉ tác động đến nội dung review sản phẩm chứ không phải các loại nội dung khác.

Google review không phải là bản cập nhật cốt lõi

Đây là bản cập nhật độc lập mà Google gọi là cập nhật đánh giá sản phẩm, không phải là bản cập nhật cốt lõi. Điều này khá tách biệt với các bản cập nhật cốt lõi thường xuyên của Google. Tuy nhiên, Google cũng đã đưa ra lời khuyên và hướng dẫn cụ thể cho các bản cập nhật cốt lõi “về việc sản xuất nội dung chất lượng.”

google

Lời khuyên về cập nhật Google Review. 

Trọng tâm của bản cập nhật lần này là cung cấp cho người dùng nội dung phân tích sâu sắc và được viết bởi các chuyên gia hoặc những người am hiểu vấn đề.

Google đề xuất các câu hỏi hữu ích bổ sung cần xem xét về bài đánh giá sản phẩm của bạn bao gồm các lĩnh vực giúp thứ hạng trang web của bản tặng 1 cách hiệu quả. 

List các câu hỏi về bài Review sản phẩm

  • Đánh giá bằng kiến ​​thức chuyên môn về sản phẩm. 
  • Review trải nghiệm thực tế sản phẩm hoặc cách sử dụng với nội dung độc đáo và mới lạ, khác với những thông tin mà nhà sản xuất cung cấp.
  • Điều gì làm cho một sản phẩm khác biệt với các đối thủ cạnh tranh?
  • Đề xuất các sản phẩm hoặc so sánh để chọn ra sản phẩm tốt nhất dựa vào mục đích sử dụng hoặc hoàn cảnh nhất định?
  • Đánh giá lợi ích và hạn chế của một sản phẩm, dựa trên nghiên cứu về sản phẩm đó?
  • So sánh sự khác biệt của sản phẩm mới so với các phiên bản trước đó để cho thấy được sự cải tiến, đưa ra lời khuyên cho người dùng. Giúp người dùng dựa vào đánh giá trên Google review để mua hàng.
  • Xác định các yếu tố quyết định chính đối với danh mục sản phẩm và sản phẩm hoạt động như thế nào trong các lĩnh vực đó? 
  • Review về thiết kế sản phẩm và ảnh hưởng của chúng đối với người dùng ngoài những thông tin nhà sản xuất cung cấp?
đánh giá google map

Tại sao Google quan tâm đến nội dung đánh giá sản phẩm 

Google cho biết bản cập nhật Google review hiện đang hoạt động cho các bài đánh giá bằng tiếng Anh trên toàn cầu.

Nếu trang web của bạn cung cấp nội dung đánh giá sản phẩm, bạn sẽ muốn kiểm tra thứ hạng của mình để xem liệu bạn có bị ảnh hưởng hay không. Và lưu lượng truy cập không trả tiền trên Google của bạn có cải thiện, giảm hay giữ nguyên?

Về lâu dài, bạn đặt nhiều chi tiết và nỗ lực hơn vào nội dung đánh giá sản phẩm của mình trên Google review để nội dung này trở nên độc đáo và nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh trên web.

Nhận xét