Hootsuite - 19 tính năng tuyệt vời của công cụ quản lý mạng xã hội tốt nhất

Rate this post

Hootsuite là một trong những công cụ tuyệt vời để quản lý các mạng xã hội bạn. Tuy nhiên, bạn đã biết sử dụng hết các tính năng của công cụ này chưa? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu và tận dụng tốt đa Hootsuite để tối ưu hóa công việc quản lý của mình!

19 tính năng tuyệt vời để lên kế hoạch và đăng bài trên Hootsuite

Các tính năng của Hootsuite hỗ trợ lên lịch và đăng bài

Các bài đăng trùng lặp trong Planner

Duplicate là công cụ nhỏ mà có võ. Nó giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Bạn có thể tạo một loạt các bài đăng tương tự hoặc có liên quan mà không cần phải thao tác lại từ đầu. Đây là cách dễ nhất để bạn sử dụng lại và chỉnh sửa nội dung của một bài đăng sao cho phù hợp với các trang mạng xã hội khác nhau. Thay vì đăng chéo cùng một nội dung trên mọi nền tảng xã hội, bạn có thể thay đổi người dùng, thẻ hashtags, ngôn ngữ và liên kết để phù hợp với đối tượng dự định của nó. 

tính năng duplicate trên Hootsuite | TopOnSeek

Duplicate cũng là một là thủ thuật tuyệt vời nếu bạn cần nhắm mục tiêu về múi giờ, ngôn ngữ, khu vực hoặc đối tượng khác nhau. 

Lên lịch đến 350 bài đăng cùng một lúc

Lên lịch trước bài đăng là giải pháp cực kỳ hữu dụng dành cho doanh nghiệp. Tính năng này giúp bạn sắp xếp được thời điểm, vị trí và cách thức nội dung xuất hiện. Đồng thời giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều thời gian, liên tục chia sẻ nội dung để khách hàng nhớ đến mình. 

Với công cụ lên lịch của Hootsuite, sau khi tải bài đăng của mình lên, bạn cũng có thể xem qua chúng để kiểm tra kỹ bản sao và links. Đồng thời chỉnh sửa bài viết bất kỳ lúc nào bạn muốn. 

Tự động đăng vào thời điểm hoàn hảo để tăng tương tác

Đâu là thời điểm tốt nhất để đăng bài trên mạng xã hội? 

Hootsuite Auto sẽ giúp bạn lựa chọn thời điểm đăng bài hoàn hảo để mang lại khả năng tương tác cao nhất trên nền tảng mục tiêu của bạn.

Autoschedule trên Hootsuite giúp bạn đăng bài hiệu quả  | TopOnSeek

Sử dụng URL ảo cho bài viết hấp dẫn hơn

Hootsuite cung cấp cho người dùng công cụ rút ngắn liên kết miễn phí Owly. Công cụ này giúp các URL trong bài đăng của bạn trông thu hút, ngắn gọn và đáng tin cậy hơn rất nhiều. Các liên kết rút gọn hoàn toàn được bảo mật.

sử dụng URL ảo để bài đăng trông hấp dẫn hơn | TopOnSeek

Nguồn ảnh miễn phí và phù hợp trên nhiều nền tảng mạng xã hội

Một trong những yếu tố giúp bài đăng của bạn trong thu hút hơn chính là hình ảnh. Nếu bạn không có khả năng chụp ảnh chuyên nghiệp thì đừng lo, thư viện phương tiện của Hootsuite sẽ giúp bạn. Chỉ với 1 cú nhấp chuột, bạn sẽ được lựa chọn hàng nghìn hình ảnh với chất lượng cao và đặc biệt hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, trình chỉnh sửa ảnh của Hootsuite cho phép bạn dễ dàng lọc, cắt ảnh (theo kích thước chuẩn của các trang mạng xã hội) hoặc thêm văn bản, hình dán và khung ảnh.

Hootsuite còn cung cấp cho người dùng một tiện ích bổ sung miễn phí và vô cùng hữu ích cho việc chỉnh sửa hình ảnh – Canva. Bạn có thể thiết kế banners, hình đại diện,… mà không cần phải tính toán độ phân giải hay kích thước. 

Tối ưu hóa ngân sách quảng cáo của bạn

Lượt tiếp cận tự nhiên đang có xu hướng giảm sút trong năm 2021. Nếu bạn muốn hơn 1-5% người theo dõi mình xem được các bài đăng, quảng cáo chắc chắn sẽ là giải pháp tốt nhất dành cho bạn.

Trang tổng quan của Hootsuite cung cấp cho bạn một cách đơn giản, nhanh chóng để tiếp cận người dùng mới trên Facebook, Instagram và LinkedIn. Theo dõi và phân tích số liệu thống kê về mức độ tương tác để tìm ra các bài đăng hoạt động hiệu quả nhất. Từ đó, phân bổ ngân sách để chạy quảng cáo hiển thị đến những đối tượng tương tự với những khách hàng hiện tại của bạn.

Các tính năng của Hootsuite nhằm cải thiện mức độ tương tác và dịch vụ chăm sóc khách hàng

Trả lời tất cả tin nhắn trực tiếp và nhận xét tại một nơi

Nếu bạn đang cố gắng theo dõi các cuộc trò chuyện riêng tư và công khai từ nhiều nền tảng, bạn cần một công cụ tổ chức. Trên thực tế, nhóm của bạn có quy mô càng lớn thì càng có nhiều khả năng bạn cần một công cụ để quản lý các tin nhắn từ khách hàng.

Hootsuite Inbox là một công cụ tuyệt vời. Nó tổng hợp tất cả DM (tin nhắn trực tiếp), nhận xét và đều xuất hiện trong 1 tab để bạn không bỏ lỡ các cuộc trò chuyện và bỏ lỡ cơ hội bán hàng.

Cải thiện thời gian phản hồi bằng cách phím tắt

83% người dùng mạng xã hội mong đợi phản hồi cho khiếu nại dịch vụ khách hàng của họ trong ngày và 50% mong đợi phản hồi trong vòng một giờ. Cải thiện thời gian phản hồi của bạn có nghĩa là tìm một số thủ thuật bán tự động dễ dàng để tăng tốc công việc khó khăn, giúp nhóm của bạn có nhiều thời gian hơn cho những việc phức tạp. 

  • Các mẫu câu trả lời: Hootsuite Inbox cung cấp các mẫu trả lời để đội ngũ chăm sóc khách hàng có thông tin phù hợp về thương hiệu bất cứ khi nào có câu hỏi phổ biến. Bên cạnh đó, bạn có thể tạo các biến thể trong cách viết để câu trả lời của bạn không trở nên vô vị và bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau.
  • FAQ: Mặc dù thư viện nội dung thường được coi là kho lưu trữ hình ảnh, nhưng bạn cũng có thể giữ văn bản được phê duyệt làm nội dung tại đây.

Tự động chỉ định nhắn tin cho nhóm

Thiết lập luồng tìm kiếm trên Twitter để cập nhất xu hướng mới

Các tính năng của Hootsuite để báo cáo

Tự động gắn thẻ các bài đăng 

Gắn thẻ thủ công chắc chắn hữu ích, nhưng nó tốn rất nhiều thời gian và có thể sẽ bỏ sót tin nhắn hoặc bài đăng. Với hệ thống gắn thẻ tại chỗ, bạn sẽ có sẵn các phân tích tùy chỉnh khi cần báo cáo.

Nếu bạn là người dùng doanh nghiệp có lịch nội dung phức tạp, hãy xem xét triển tkhai tự động gắn thẻ của Hootsuite Impact và nhận báo cáo chính xác và nhất quán hơn.

Theo dõi chuyển đổi của mọi bài đăng

Để xem lưu lượng truy cập mà các bài đăng riêng lẻ đang hướng đến trang web của bạn, trước tiên hãy kết nối tài khoản phân tích trang web của bạn với Hootsuite. Thứ hai, thiết lập các thông số UTM để tất cả bài đăng trên mạng xã hội của bạn đều báo cáo về hiệu quả của chúng.

Các thông số theo dõi liên kết tùy chỉnh của Hootsuite sẽ giúp bạn biết nền tảng, loại phương tiện và bài đăng nào đang thúc đẩy chuyển đổi của bạn.

Tự động gắn thẻ các tin nhắn 

Phần này áp dụng cho các tin nhắn đến từ khách hàng của bạn. Gắn thẻ DM riêng tư, cuộc trò chuyện công khai và trả lời theo loại hoặc nội dung có nghĩa là báo cáo của bạn sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng tốt hơn về khối lượng trò chuyện và nơi bạn nên tập trung để định hướng tốt nhất trong tương lai.

Theo dõi thời gian phản hồi và hiệu suất nhóm

Phân tích chỉ số nhóm có thể giúp bạn xác định vị trí và cách nhóm chăm sóc khách hàng của bạn thành công. Các báo cáo này sẽ đo lường các chỉ số như âm lượng, tốc độ phân giải và thời gian phản hồi đầu tiên.

Nó cũng có thể thực hiện việc này theo nhóm. Ví dụ như: Dịch vụ chăm sóc khách hàng, biên tập, bán hàng (để bạn biết ai là thành viên xuất sắc của tháng.)

Như vậy, bài viết này của TopOnSeek đã giới thiệu đến các bạn các mẹo để sử dụng Hootsuite hiệu quả nhất. Hy vọng bài viết cung cấp hữu ích dành cho bạn. 

Nguồn: Hootsuite Hacks: 19 tricks and Features you probably didn’t know about.

Nhận xét