Link Spam Update: Google cập nhật chuẩn Backlinks mới nhất

Rate this post

Google bắt đầu tung ra “link spam update”, giúp các thuật toán xác định và vô hiệu hóa spam liên kết hiệu quả hơn. Được ra mắt vào ngày 26/7/2021. Bản cập nhật đã ra mắt và sẽ mất ít nhất hai tuần để triển khai rộng rãi cho các kết quả tìm kiếm bằng nhiều ngôn ngữ.

Google cảnh báo rằng những thay đổi về thứ hạng sắp xảy ra đối với một số chủ sở hữu trang web:

“Trong những nỗ lực không ngừng của chúng tôi để cải thiện chất lượng kết quả tìm kiếm, chúng tôi sẽ tung ra một thay đổi chống spam liên kết mới ngày hôm nay mà chúng tôi gọi là“ link spam update

Các trang web tham gia vào spam liên kết sẽ thấy các thay đổi trong tìm kiếm khi các liên kết đó được các thuật toán của chúng tôi đánh giá lại ”.

link spam update 2021

Thông tin xuất hiện xuyên suốt thông báo của Google cho thấy sự chú trọng đặc biệt vào việc nhắm mục tiêu các liên kết từ nội dung được sponsored and guest post và affiliate links

Trên thực tế, thông báo bắt đầu như một lời nhắc nhở bình thường để đánh dấu nội dung liên kết bằng các giá trị rel thích hợp. Google đã dấu thông tin quan trọng này, và tin tức về bản cập nhật thuật toán này không được đề cập cho đến khi kết thúc bài đăng trên blog.

Người tạo web ngày nay có nhiều cách để kiếm tiền từ các trang web và blog của họ. Một số phương pháp này dẫn đến việc tạo ra các backlink, nếu quá mức và không được chú thích chính xác, có thể vi phạm nguyên tắc chất lượng của Google. Dưới đây là một số lời nhắc về cách xử lý các liên kết có thể có tính chất thương mại và cách Google tiếp tục làm việc để giảm bớt tác động của spam liên kết đến kết quả của Google.

Affiliate links được gọi là tiếp thị liên kết. Các affiliate links trên các trang như đánh giá sản phẩm hoặc hướng dẫn mua sắm là một cách phổ biến để các blogger và nhà xuất bản kiếm tiền từ lưu lượng truy cập của họ. Nói chung, sử dụng các affiliate links để kiếm tiền từ một trang web là tốt. Google yêu cầu các trang web tham gia vào các chương trình liên kết phải đủ điều kiện cho các liên kết này với rel = “ Managed”, bất kể các liên kết này được tạo theo cách thủ công hay động.

Affiliate links được gọi là tiếp thị liên kết

Là một phần trong nỗ lực không ngừng của Google nhằm cải thiện xếp hạng cho các tìm kiếm liên quan đến sản phẩm và khen thưởng tốt hơn cho nội dung chất lượng cao. Khi Google nhận thấy các trang web không đủ điều kiện cho các affiliate links. Google có thể thực hiện các thao tác thủ công để ngăn những liên kết này ảnh hưởng đến tìm kiếm và hệ thống của Google.

Google yêu cầu các trang web tham gia vào các chương trình liên kết phải đủ điều kiện cho các liên kết này với rel = “sponsored” , bất kể các liên kết này được tạo thủ công hay động.

Sponsored and guest posts

sponsored and guest post là loại quảng cáo nhưng được lồng vào nội dung bài viết và trở thành một phần của bài viết mà không tạo cảm giác khó chịu cho người đọc. Mặc dù Google đã làm tốt trong việc phát hiện và vô hiệu hóa các sơ đồ liên kết như vậy. Nhưng Google vẫn thực sự khuyên chủ sở hữu trang web nên áp dụng các giá trị rel thích hợp cho các liên kết này. Khi Google phát hiện các trang web tham gia vào việc xuất bản hoặc có được các liên kết với quá nhiều bài đăng được sponsored and guest post mà không có thẻ liên kết thích hợp. Google có thể thực hiện các thao tác thủ công để ngăn những liên kết này ảnh hưởng đến tìm kiếm và hệ thống của Google.

Sponsored and guest posts loại hình quảng cáo phổ biến
  • Liên kết từ các bài đăng được tài trợ: Các liên kết là quảng cáo hoặc vị trí trả tiền (thường được gọi là liên kết trả tiền) phải được đánh dấu bằng giá trị rel = “sponsored .
  • Liên kết từ các bài đăng của khách: Các liên kết từ các bài đăng của khách phải được đánh dấu bằng giá trị rel = “nofollow”.

Cải thiện hệ thống của Google để chống lại spam liên kết

Nhìn chung, hiệu quả của spam liên kết đã giảm đi đáng kể trong hai thập kỷ qua, nhờ những cải tiến liên tục trong hệ thống xếp hạng và hệ thống phát hiện spam của Google. Cũng nhờ phần lớn các trang web tuân theo nguyên tắc của Google, tập trung vào việc xây dựng các trang web có trải nghiệm người dùng tuyệt vời và cung cấp nội dung chất lượng cao. 

Trong nỗ lực không ngừng của Google để cải thiện chất lượng của kết quả tìm kiếm, Google đã tung ra một thay đổi chống spam liên kết mới mà Google gọi là “link spam update”. Bản cập nhật thuật toán này, sẽ được triển khai trong hai tuần tới, thậm chí còn hiệu quả hơn trong việc xác định và vô hiệu hóa spam liên kết trên phạm vi rộng hơn, trên nhiều ngôn ngữ. Các trang web tham gia vào spam liên kết sẽ thấy các thay đổi trong tìm kiếm khi các liên kết đó được các thuật toán của Google đánh giá lại.

Như mọi khi, chủ sở hữu trang web nên đảm bảo rằng họ đang tuân theo các phương pháp về liên kết. Tập trung vào sản xuất nội dung chất lượng cao và cải thiện trải nghiệm người dùng luôn có lợi hơn so với thao tác liên kết. Nâng cao nhận thức về trang web của bạn bằng cách sử dụng các liên kết được gắn thẻ thích hợp và kiếm tiền từ nó với các liên kết liên kết được gắn thẻ đúng cách. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin bạn có thể truy cập vào Blog của Top On Seek.

Xem thêm: Backlink chất lượng là gì? 10 cách đánh giá và xây dựng backlink chất lượng

Nguồn: https://www.searchenginejournal.com/google-link-spam-update/414623/#close

Nhận xét