Quora là gì? Khai thác Quora cho các chiến dịch Marketing như thế nào?

Rate this post

Quora không chỉ là cộng đồng hỏi đáp mà còn là một trong những điểm đến trực tuyến hàng đầu trên thế giới. Đó là lý do vì sao Quora trở thành nơi mà các doanh nghiệp sử dụng để cải thiện thứ hạng và tăng lượng truy cập. Vậy Quora là gì và cách khai thác trang trực tuyến này cho các chiến dịch Marketing như thế nào? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu.

Quora là gì

Quora là gì?

Quora là cộng đồng hỏi đáp trực tuyến hàng đầu trên thế giới. Tại đây, bạn có thể trao đổi những hiểu biết của mình ở hầu hết mọi chủ đề và đồng thời cũng sẽ nhận được giải đáp chi tiết bởi các chuyên gia hàng đầu trong bất kỳ lĩnh vực nào.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể chia sẻ những nội dung từ các trang web khác (hoặc của chính mình) khi reply các câu hỏi hoặc đăng lên các bảng topic-focused trong hồ sơ của mình trên Quora.

Quora hoạt động như thế nào?

Mọi người từ khắp nơi trên thế giới truy cập Quora để đặt câu hỏi cho những vấn đề họ quan tâm, và đây là cộng đồng lớn với rất nhiều chuyên gia có thể cho họ những giải đáp tốt nhất.

Giao diện người dùng trên Quora

Việc Quora cung cấp những thông tin hữu ích với người dùng có thể là lý do Google xếp hạng trang web này rất cao.

Theo như Công ty đo lường website Alexa đã công bố, Quora xếp thứ 345 về xếp hạng website có lượng truy cập lớn nhất trên tất cả các trang web ở Hoa Kỳ (tính đến 2020) và xếp thứ 357 trong số những website phổ biến nhất thế giới.

Có thể liên kết website doanh nghiệp trên Quora không?

chèn link trên quora

Bạn hoàn toàn có thể liên kết website của mình trên Quora trong trường hợp điều này bổ sung hoặc nâng cao câu trả lời cho truy vấn của người dùng trên trang trực tuyến này.

Liên kết phải được tạo dựng trong một ngữ cảnh hợp lý nhằm giúp hỗ trợ giải đáp cho một câu hỏi nào đó. Nếu bạn tạo một câu trả lời không liên quan, với nội dung chỉ xoay quanh việc “ghé thăm trang web của tôi” thì rất dễ bị xem là spam.

Tóm lại, tập trung vào việc cung cấp một câu trả lời tốt sẽ là hướng tiếp cận phù hợp nếu bạn muốn liên kết với website doanh nghiệp.

Khai thác Quora cho các chiến dịch Marketing

Sử dụng Quora cho SEO

Mặc dù các liên kết được thêm trên Quora có thể bị nofollow, tuy nhiên Google vẫn có thể dựa vào đó để xếp hạng các website. 

Rất hợp lý khi tin rằng, Quora sẽ tăng tính thẩm quyền của website thông qua các liên kết

Quảng bá doanh nghiệp

Yếu tố cơ bản nhất cho một chiến dịch Marketing online của doanh nghiệp chính là quảng bá rộng rãi về nó. Cụ thể đó sẽ là lời giới thiệu giữa những người dùng với nhau về trải nghiệm tích cực hoặc thông tin có ích nào đó của doanh nghiệp về chủ đề mà họ quan tâm.

Đây là một khía cạnh đang dần bị mất đi của marketing online khi các doanh nghiệp đang chú trọng rất nhiều vào các yếu tố xếp hạng Google

Quora sẽ giúp gửi tín hiệu tốt đến cho Google và các bot sẽ nhận diện đây là một website tốt/hữu ích cho một sản phẩm/dịch vụ cụ thể.

Và tất nhiên, bạn không thể trở nên viral nếu không có ai nghe nói về bạn. Quora có thể là bước đầu tiên trong việc xây dựng hình thức truyền miệng đó.

Tại Quora, các chủ đề có thể dựa trên thương hiệu. Hãy sử dụng tính năng tìm kiếm để xem có ai đang nói về sản phẩm/dịch vụ của bạn không.

tự do lựa chọn chủ đề bạn quan tâm

Chắc chắn bạn sẽ muốn theo dõi bất kỳ chủ đề cụ thể nào về doanh nghiệp của mình để tham gia vào các cuộc trò chuyện khi có câu hỏi mới về sản phẩm/dịch vụ của công ty. Đây cũng có thể là cơ hội bán hàng tiềm năng vì sẽ có những câu hỏi so sánh bạn với các đối thủ khác. Hãy chuẩn bị những câu trả lời tốt và tăng tỷ lệ chuyển đổi doanh thu.

Xây dựng goodwill trên Quora

Matt Cutts – cựu nhân viên – leader nhóm spam-fighting của Google và hiện đang làm việc cho United States Digital Service, là một minh chứng cho việc xây dựng goodwill hiệu quả trên Quora. Anh chia sẻ như sau:

“Tôi thấy một vài người thảo luận về Google trên diễn đàn, trong đó có một số bình luận như “ Nếu bạn trả tiền cho Google Ads, bạn sẽ được xếp hạng cao hơn/thấp hơn trên Google”. Tôi đã xin phép Google về việc trả lời một số câu hỏi và gạt bỏ những sai lầm này. Sau đó đăng ký một tài khoản có tên GoogleGuy vào ngày 3/10/2001 và bắt đầu trả lời tất cả những câu hỏi trong thời gian rảnh. Kết quả là tôi đã tạo được hơn 2800 bài đăng trên Quora cho những câu hỏi về Google”

Goodwill liên quan rất nhiều đến danh tiếng của một công ty. Một công ty tạo dựng được lòng tin với công chúng, đương nhiên sẽ được ưu tiên giới thiệu không cần đắn đo.

Bạn không thể xây dựng điều này bằng cách tập trung vào các yếu tố xếp hạng của Google như links, anchor textheader tags

Bảo đảm tính xác thực

Khi thế hệ gen Z đang từng bước gia nhập lực lượng lao động, tính xác thực đang ngày một trở nên quan trọng.

Theo một bài báo của Adweek về Marketing trong đại dịch Covid-19:

“Các digital natives đã quen với việc tiếp cận nhiều thông tin cùng một lúc, họ am hiểu về công nghệ và rất nghi ngờ về quảng cáo. Do đó, đối tượng này luôn tìm kiếm tính xác thực,…”

“Các công ty cần chứng tỏ những đóng góp của mình cho khách hàng không chỉ dừng lại ở lợi ích thương mại. Người tiêu dùng sẽ luôn nhận ra đâu là quảng cáo/PR đơn thuần”

Một bài báo trên tạp chí Harvard Business Review cũng chia sẻ về chủ đề này

Để xây dựng tính xác thực, trước hết doanh nghiệp phải đóng góp trên diễn đàn một cách thường xuyên.

Một chiến dịch không thể hoạt động với tần suất 1 lần/ngày hay 1 lần/tuần, hành động này sẽ bị gọi là Drive-by Spamming và doanh nghiệp sẽ không thể xây dựng goodwill hay các đề xuất theo dõi từ người dùng trên Quora.

Piggyback Rankings

Một trong những phương pháp để định vị thương hiệu trên Quora chính là xếp hạng trên một trang web khác.

Trước đây, chiến lược để xếp hạng một công ty phần mềm là xác định tất cả website tải xuống phần mềm có liên quan và submit phần mềm đó bằng các bài viết có nội dung độc đáo và được tối ưu hóa cao. Nếu thành công, trang web tải xuống phần mềm sẽ nằm trong top 10 cho các từ khóa quan trọng liên quan đến phần mềm đó.

Tương tự, bạn có thể cung cấp thông tin hữu ích cho các câu hỏi trên Quora và điều này có thể sẽ giúp bạn được xếp hạng cho từ khóa đó.

Tất nhiên không ai muốn Quora sẽ được xếp hạng trước họ cho một từ khóa. Tuy nhiên nếu bạn đã để lại liên kết trang cho một thông tin hữu ích từ truy vấn thì đó cũng là cách gián tiếp thúc đẩy lượng Traffic.

Tại sao Quora lại quan trọng đối với các chiến lược Marketing?

Quora có cộng đồng người dùng vô cùng lớn nên việc khai thác từ lượng khách hàng này đôi khi lại mang đến những tác động tích cực đến chiến dịch Marketing hay thậm chí là định vị thương hiệu

Bất cứ điều gì bạn có thể học được từ Quora cũng có thể được áp dụng để khai thác dữ liệu người dùng ở các cộng đồng khác.

Sự chăm chỉ và nỗ lực bạn bỏ ra cho chiến dịch sẽ dẫn đến thành công.

Kết luận

Trên đây là những điều cần biết về Quora và cách khai thác cộng đồng người dùng này cho các chiến lược Marketing cụ thể. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích. Đồng thời, bạn có thể tham khảo thêm những bài nghiên cứu và cập nhật mới nhất về Digital marketing trên trang web chính thức của Top On Seek hoặc tham gia trải nghiệm dịch vụ SEO chuyên nghiệp cùng chúng tôi. 

Nguồn: https://www.searchenginejournal.com/what-is-qora-why-should-you-care/379341/#close

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

  1. Quora là gì?

    Quora là cộng đồng hỏi đáp trực tuyến hàng đầu trên thế giới. Tại đây, bạn có thể trao đổi những hiểu biết của mình ở hầu hết mọi chủ đề và đồng thời cũng sẽ nhận được giải đáp chi tiết bởi các chuyên gia hàng đầu trong bất kỳ lĩnh vực nào.

  2. Quora hoạt động như thế nào?

    Mọi người từ khắp nơi trên thế giới truy cập Quora để đặt câu hỏi cho những vấn đề họ quan tâm, và đây là cộng đồng lớn với rất nhiều chuyên gia có thể cho họ những giải đáp tốt nhất.

  3. Có thể liên kết website doanh nghiệp trên Quora không?

    Bạn hoàn toàn có thể liên kết website của mình trên Quora trong trường hợp điều này bổ sung hoặc nâng cao câu trả lời cho truy vấn của người dùng trên trang trực tuyến này.

  4. Có nên sử dụng Quora cho các chiến dịch Marketing không?

    Quora có cộng đồng người dùng vô cùng lớn nên việc khai thác từ lượng khách hàng này đôi khi lại mang đến những tác động tích cực đến chiến dịch Marketing hay thậm chí là định vị thương hiệu.

Nhận xét