3 Chiến thuật cải thiện CTA thúc đẩy Conversion - Relevance

Rate this post

CTA – Call to Action được hiểu là nút kêu gọi hành động. Nó giúp chỉ dẫn khách hàng tạo ra một hành động theo hướng chuyển đổi cho chiến dịch Marketing. CTA có thể tồn tại dưới dạng: Xem thêm bài viết, mua ngay, Form liên hệ, đăng ký thông tin,… 

CTA được xem là chiến thuật vô cùng hiệu quả trong việc giúp chủ website điều hướng người dùng truy cập qua bước mua hàng và ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate). CTA được xem là hiệu quả nếu nó đảm bảo được việc thu hút người dùng truy cập, quan tâm. Bất kỳ người dùng nào đều không thích nhấp vào CTA mà lại không mang giá trị. Nếu mang lại giá trị đầy đủ, rõ ràng, thì mức độ liên quan (Relevance) và tin cậy từ họ sẽ rất cao.

Việc tạo CTA có thể sẽ mất thời gian, nhưng nó sẽ cho bạn được nhiều báo cáo hiệu quả về tỷ lệ chuyển đổi và độ tương quan giữa các công cụ tìm kiếm khác. Tại SMX Convert, Billie Hyde – Senior Account Manager tại SEO Works, đã chia sẻ những chiến thuật mà cô ấy từng sử dụng. Để cải thiện trải nghiệm người dùng (user), đồng thời cũng đã thúc đẩy kinh doanh vượt bật.

Bài viết này, TopOnSeek sẽ giúp bạn tìm hiểu và ví dụ chiến thuật cải thiện CTA hiệu quả nhất.

Cải thiện CTA thức đẩy Conversion và Relevance

Chiến thuật cải thiện CTA – Bỏ qua các CTA chung chung

Có hai loại CTA gồm: lời kêu gọi hành động tinh tế và lời kêu gọi hành động rõ ràng. Theo Hyde nói: “CTA chung chung này là lời kê gọi rõ ràng, chúng xuất hiện bất kỳ lúc nào trên website. Chúng có thể nằm trên meta description, nội dung hoặc là trên mô tả sản phẩm cuối trang.”

CTA thường đóng vai trò là văn bản mang tính Relevance. Nhưng CTA quá chung sẽ làm giảm đi tính kết nối với user hoặc các công cụ tìm kiếm khác. Cô Hyde đã khuyên rằng, các Marketer nên bỏ qua những CTA nhạt nhẽo này, thay vào đó là CTA có giá trị nhiều hơn.

Hơn thế, Cô ấy đã nói: “Hãy cố gắng cung cấp những CTA liên quan đến website đã đưa user đến”. Ví dụ “Xem ngay bộ sưu tập của chúng tôi” có thể thay thế bằng “Xem ngay bộ sưu tập nhẫn cưới kim cương của chúng tôi ngay hôm nay”.

Google sẽ biết rằng CTA này đưa user đến page, platform khác có liên quan đến những gì mà chúng tôi đã đề cập”. Điều này sẽ tăng thêm hữu ích đến liên kết nội bộ của một cửa hàng hay công ty. Tạo nên yếu tố Relevance cao với Google.

Bỏ qua các CTA chung chung

Nếu bạn đang sử dụng CTA chung chung, thì bạn nên nghiên cứu và thử nghiệm xem liệu CTA đó. Liệu nó có thực sự phù hợp với nội dung mà bạn đang sử dụng cho website hay không?

Sử dụng linh hoạt các CTA để tiếp nối Consumer Journey

Các CTA có nhiệm vụ phải dẫn dắt user trên website của bạn. Hướng dẫn họ theo theo các dịch vụ và thúc đẩy họ làm theo hành động mà bạn đã thiết kế sẵn. Các CTA cụ thể, tinh tế sẽ rất phù hợp cho trường hợp này. Vì chúng có tác dụng cho phép bạn đề xuất thêm sản phẩm thay thế (nếu sản phẩm đã hết). Hoặc đơn giản hơn là cũng cấp thêm thông tin để xây dựng lòng tin với khách hàng.

Cô Hyde đã đưa ra một tình huống khi người dùng có thể bỏ đi khi họ không tìm thấy sản phẩm họ muốn. “Nếu đây không phải điều bạn đang tìm kiếm? Tại sao không xem qua bộ sưu tập nhẫn cưới cặp đôi Salsa của chúng tôi. Chúng dành riêng cho cô dâu chú rể hiện đại, với phong cách đơn giản tinh tế”.

Sử dụng linh hoạt các CTA để tiếp nối Consumer Journey

Những CTA thật sự hữu ích, vì nó cho phép người dùng hiểu rõ hơn. Để tìm thấy sản phẩm phù hợp với những gì họ đang muốn có. Đối với user này có thể được xem là loại user tốt, vì họ có nhu cầu thực tế và có khả năng đáp ứng chuyển đổi trong tương lai.

Chủ sở hữu website cần phân tích, đánh giá xem ý định người dùng (user intent) vào trang nào tiếp theo, để tạo ra CTA có liên quan đến trang chuyển hướng đó. “ Phần Anchor Text mà bạn dùng để liên kết đến trang khác cần có sự liên quan đến nhau. Vì vậy, hãy luôn ghi nhớ điều này”. 

Ưu tiên chiến thuật cải thiện CTA với người dùng khác biệt 

Website thường được thiết kế trên desktop, đối với Google, họ đã khuyến khích cải thiện trải nghiệm trên di động thông qua các cập nhập về thuật toán như friendly mobile. Tuy nhiên, lại không có sự gia tăng xếp hạng nào đối với thiết kế Website cho người dùng visually impaired user (người dùng khiếm thị).

“Năm 2020, đã có hơn 2 tỷ lượt bán hàng được thực hiện thông qua Online và Ecommerce. Khoảng 3% người mua sắm đã sử dụng trình đọc màn hình (Screen reader). Cô Hyde đã nói: “Vì vậy khoảng 60 triệu lượt mua hàng Online vào năm 2020 được thực hiện bởi người khiếm thị”.

Người dùng dựa vào Screen reader có thể không được hưởng quyền lợi từ nội dung hiển thị trên website. Nếu một CTA được đặt với nội dung quá mơ hồ. Người dùng Screen reader sẽ không có thiện cảm và cảm thấy không phù hợp với họ. Không tối ưu điều này có thể khiến người dùng thoát trang và sẽ mất đi cơ hội Conversion đó.

Cải thiện CTA bằng cách ưu tiên những người dùng khác biệt 

Để tránh trường hợp này, cô Hyde đã khuyên rằng, các Marketer nên tải xuống ứng dụng Screen reader. Cô ấy nói: “Tôi đã mất từ 30 – 60 phút để sử dụng Screen reader điều hướng theo website. Tôi nhấp vào từng liên kết có thể, tôi xem qua bài viết bằng cách sử dụng Screen reader. Và cố gắng hiểu cách mà người khiếm thị sử dụng”.

Kỹ thuật này có thể giúp bạn hiểu và phá bỏ rào cản trong quá trình cải thiện Conversion. Bất kể người dùng có sử dụng Screen reader hay không. Ngoài ra, nó cũng làm website bạn cải thiện trải nghiệm người dùng của mình. Bằng cách làm nổi bật điều hướng, tăng độ hấp dẫn hơn.

Hyde nói: “ Onpage SEO của bạn không chỉ dừng lại ở nội dung và cũng không phải Technical SEO. Đơn giản chỉ là một người tốt, tạo ra nội dung phù hợp. Chúng ta cần quan tâm tất cả mọi người!”

Tạm kết

Qua bài viết này, Top On Seek mong rằng đã mang lại cho bạn rất nhiều giá trị, kinh nghiệm trong chiến thuật cải thiện CTA để tăng ConversionRelevance. Vậy bạn đã đo được hiệu quả chuyển đổi của website chưa? Hay bạn đã tăng Google Ranking thông qua Relevance chưa? Nếu bạn còn nhiều thắc mắc về CTA, hãy liên hệ ngay với đội ngũ chuyên gia Top On Seek. Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp bạn cải thiện Conversion rate và Relevance tốt nhất.

Nhận xét