Tại Sao On-site Search Nên Được Ưu Tiên Hàng Đầu Đối Với Dân Marketing

Rate this post

Biết được khách hàng muốn gì, cần gì chính là điều kiện đầu tiên để chúng ta tạo nên content chất lượng. Và hiện nay rất nhiều marketer vẫn đang tìm kiếm cho mình một công cụ để mà giúp họ đạt được mục tiêu này. “Content luôn luôn là cách tốt nhất để làm marketing và cách tốt nhất để định hướng công ty của bạn trở thành một cây cổ thụ lành nghề trong giới Marketing chính là thông qua content”. Theo như lời của ông Stephen Rahal, on-site search chính là một nền tảng rất hợp lý cho các marketer.

Sau đây là một vài lí do tại sao on search site lại có thể mang lại thành công cho doanh nghiệp của bạn như thế.

On site search cung cấp user intent data. “Mục đích của search engine chính là rõ ràng sẽ mang lại kết quả tốt nhất cho cái thắc mắc của người dùng”. Rahal phát biểu “ và thấu hiểu được ngôn ngữ, chủ đích của người dùng chính cũng đóng một vai trò rất quan trọng để mang lại kết quả tốt nhất”.“Cách mà người dùng thường hay tìm kiếm cũng thường khác với nội dung được tạo ra bởi một nhãn hàng”, ông còn nói thêm. Thanh tìm kiếm trên nền tảng của bạn chính là một công cụ tuyệt vời trong việc thấu hiểu cách mà khách hàng sử dụng ngôn ngữ. Nó sẽ giúp cho các marketer biết được từ ngữ mà khách hàng đang sử dụng, từ đó biết được user intent của họ. Thông tin này hoàn toàn mang lại kết quả không chỉ ngoài việc đơn thuần nghiên cứu keyword, nhưng có thể đưa ra sự thấu hiểu tâm lý khách hàng một cách tinh tế và chính xác nhất từ đó các marketer có thể điều chỉnh từ ngữ và nội dung sao cho phù hợp với khách hàng mục tiêu của họ. 

on-site-search-1
On site search cung cấp cho người dùng với mục đích cụ thể

“Khi người dùng bắt đầu tìm kiếm, họ sẽ cung cấp mục đích và câu hỏi mà họ đang tìm kiếm”, Ông Rahal said. “ Công cụ tìm kiếm on site cơ bản sẽ kiếm từ khóa và ghép nối từ khóa vừa mới tìm kiếm sao cho phù hợp với yêu cầu của người dùng và hệ thống dữ liệu sản phẩm ở công ty. Đó chính là diễn đàn bao gồm nhiều kí hiệu khác nhau để tận dụng những từ khóa có mối liên quan cao nhất với nhau. 

Ông Rahal còn nói thêm: Sự thấu hiểu tâm lý khách hàng mà đến từ việc họ sử dụng search box trên nền tảng website của bạn sẽ mang lại rất nhiều hữu ích. 

Google Analytics cũng đề nghị một báo cáo site search hữu ích để có thể giúp các marketer trong suốt quá trình này. Bạn cũng có thể sử dụng chúng để sắp sếp và tổ chức các thuật ngữ tìm kiếm và phan tích hành vi khách hàng

Xem thêm: Nghiên cứu thị trường là gì? Top 7 phương pháp nghiên cứu phổ biến

On site search có thể nâng cao trải nghiệm của người dùng

“Khách hàng không bao giờ nói dối với những gì mà họ đang tìm kiếm”  theo lời ông Rahal, con người ta luôn luôn sẵn sàng và nghiêm túc khi mà họ bắt đầu mục đích tìm kiếm của họ và điều đó trở thành một trong những điều tuyệt vời nhất mà chúng ta có được từ trải nghiệm của khách hàng. 

Sự hiểu biết về on-search data có thể giúp các marketer có trải nghiệm website tốt hơn. Cho dù là điều này có thể giúp chỉ ra loại content nào mà người dùng đang tìm kiếm nhiều nhất, hoặc xác định mức độ dễ dàng như thế nào để tìm ra một trang mà họ muốn nhắm tới thì on-site search luôn luôn có tiềm năng nâng cao trải nghiệm của khách hàng ở mọi lúc mọi nơi. 

On site search
On site search giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng

“ Việc đầu tư vào một site search không những cung cấp cho bạn sự thấu hiểu, hiểu biết về ngôn ngữ của khách hàng mà còn là về cách mà họ đang suy nghĩ cũng như những thứ mà họ đang tìm kiếm mà còn tối ưu trải nghiệm mà bạn đang tạo ra với khách hàng” theo ông Rahal phát biểu.

Ông Rahal cũng chỉ ra rằng công ty viễn thông mà ông đang hợp tác cũng đang sử dụng dữ liệu on-site search để giúp họ chỉ ra loại content mà họ sử dụng được với khách hàng. Đồng thời, họ cũng bắt đầu bắt tay với các brand marketing khác để có thể giúp nâng cao tỉ lệ chuyển đổi mua hàng và cũng như tăng tỉ lệ từ khóa tìm kiếm.

>>>Đừng bỏ lỡ: Wikipedia SEO và những điều bạn có thể chưa biết?

On-Site search có thể cải thiện được tỉ lệ chuyển đổi

Ông Rahal sau đó đã nói đến một người thợ kim hoàn mà ông đã từng làm việc cùng trong việc tối ưu on-site search và những chuyên môn khác. Quá trình này sau đó sẽ giúp mang lại trải nghiệm web tốt hơn, và cuối cùng tỉ lệ chuyển đổi cao hơn.

“Công ty hầu như trước đó không thể tiếp tục hoạt động cho tới khi họ có thể nhìn thấy dữ liệu tìm kiếm của họ”, ông nói. “ Họ có sản phẩm đang làm rất tuyệt cho toàn bộ kênh phân phối nhưng không được tốt lắm cho kênh bán lẻ cho đến khi họ khám phá ra dữ liệu từ khóa tìm kiếm mà được tìm kiếm nhiều nhất bởi khách hàng”.

Nhận xét