1. Thực hiện các quy tắc về kích thước banner của Facebook
Có vẻ như không cần phải nói việc tuân thủ các nguyên tắc của Facebook là rất quan trọng để Trang Facebook của bạn có thể được chấp nhận ngay từ đầu. Tôi thực sự khuyên bạn nên đọc toàn bộ Nguyên tắc về trang, dưới đây là một số điều quan trọng cần ghi nhớ cho biểu ngữ Facebook của bạn:
- Trang bìa của bạn là công khai.
- Bìa không được lừa đảo, gây hiểu lầm hoặc vi phạm bản quyền của bất kỳ ai khác.
- Bạn không thể khuyến khích mọi người tải bản cover của bạn lên dòng thời gian cá nhân của họ.
Nếu bạn bị phát hiện vi phạm các điều khoản trên, Facebook có thể thực hiện hành động chống lại Trang của bạn. Và mặc dù Facebook không nói rõ ràng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn vi phạm các nguyên tắc về Trang của họ, nhưng có lẽ đây không phải là hành động thông minh khi khiến Trang Facebook của bạn bị gỡ xuống do vi phạm banner, vì vậy hãy đọc đầy đủ các nguyên tắc và tuân thủ chúng.
2. Đảm bảo kích thước banner của bạn đúng quy định
Như đã nêu ở đầu bài viết này, banner Facebook size tốt nhất là rộng 820 pixel x cao 312 pixel đối với máy tính và rộng 640 pixel x chiều cao 360 pixel trên thiết bị di động.
Bạn không muốn dành toàn bộ thời gian cho việc thiết kế một mẫu ảnh bìa chỉ để nó trông thật kỳ lạ khi bạn tải nó lên Facebook, đúng chứ.
Nếu bạn tải lên một hình ảnh có kích thước nhỏ hơn những kích thước đó, Facebook sẽ kéo giãn nó để có kích thước phù hợp, miễn là nó có chiều rộng ít nhất là 399 pixel và chiều cao 150 pixel.
3. Đừng lo nhiều về quy tắc cũ “20% văn bản”, nhưng vẫn nên đảm bảo hình ảnh trực quan
Trở lại năm 2013, Facebook đã loại bỏ mọi tham chiếu đến quy tắc 20% đối với văn bản trong banner … nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên sử dụng văn bản trong banner của mình. Quy tắc trước đây nói rằng chỉ 20% kích thước ảnh bìa fb của bạn có thể là văn bản. Cá nhân tôi nghĩ rằng đó là cách quá hạn chế đối với các nhà tiếp thị, nhưng đằng sau quy tắc là một điều tốt.
Nếu bạn định sử dụng văn bản trong ảnh bìa của mình, hãy giữ văn bản đó ngắn gọn. Ảnh của bạn sẽ có nhiều thông tin và hấp dẫn hơn. Đây là một ví dụ về điều này của HubSpot.
4. Tạo banner có một điểm nhấn và màu sắc phù hợp với thương hiệu của bạn
Hãy coi banner của bạn như một phần của Trang “trong cái nhìn đầu tiên”. Nếu nó gây mất tập trung hoặc khó hiểu, mọi người sẽ có nhiều khả năng rời khỏi Trang nhanh hơn.
Nhiều banner Facebook đẹp nhất bao gồm trung tâm để tập trung sự chú ý của khách truy cập, cùng với bảng màu phù hợp với phần còn lại của thương hiệu của họ. Hãy nhớ rằng, các tài khoản mạng xã hội là phần mở rộng của doanh nghiệp và phải tạo ấn tượng đó cho khách truy cập ngay lập tức.
Họ cũng tận dụng những khoảng trống như một lợi thế để làm cho chủ đề, bất kỳ bản sao nào trên đó và các yếu tố khác duy nhất của Facebook (như nút CTA trên Trang doanh nghiệp Facebook) nổi bật hơn nữa.
Đây là một ví dụ từ Makr:
Và Sprout Social:
5. Đừng để banner gộp chung với ảnh đại diện
Với một số chỉnh sửa thiết kế thông minh, bạn có thể sử dụng ảnh hồ sơ và banner fb của mình để chúng xuất hiện như thể chúng là hai phần của cùng một khung vẽ. Bạn vẫn có thể thực hiện việc này trên trang cá nhân của mình, nhưng hiện tại Facebook không còn thiết lập Trang Doanh nghiệp theo cách này nữa.
Một trong những banner trước đây của Paris đã làm điều này một cách độc đáo:
Hiện tại, banner được áp dụng như trong các ví dụ về Makr, Sprout Social , ảnh đại diện hoàn toàn tách biệt với banner.
Chúng tôi thích sự sáng tạo của bạn, nhưng đừng chuẩn bị thiết kế của bạn theo cách này nếu bạn chưa khởi chạy Trang Doanh nghiệp – điều này sẽ làm bạn sẽ thất vọng.
6. Chú ý về các nút CTA (Call To Action) ở bên phải
Bạn có thể nhận thấy trong một vài ví dụ về baner ở trên rằng các nút gọi hành động (CTA) chính của chúng khác nhau. Makr’s nói “Shop now”, trong khi Sprout Social’s nói “Sign up”.
Tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn, bạn có thể khởi chạy Trang trên Facebook với nút CTA duy nhất ở dưới cùng bên phải của banner của bạn. Hãy cân nhắc nút này khi thiết kế ảnh bìa của bạn và làm rõ rằng đây là bước tiếp theo của khách truy cập.
Hotel Urbano thực hiện một cách thu hút dưới đây, sử dụng cô gái đeo kính bảo hộ để thu hút mắt bạn về phía những chiếc nút mà cô ấy dường như đang bơi tới…
Lưu ý: Mặc dù có vẻ là một ý tưởng hay khi thêm các dấu hiệu định hướng như mũi tên để khiến mọi người nhấp vào các nút CTA, nhưng hãy lưu ý rằng các nút CTA đó không xuất hiện theo cùng một cách trên ứng dụng dành cho thiết bị di động. Nói cách khác, nó có thể gây nhầm lẫn cho người dùng di động nếu bạn tích hợp trực tiếp thiết kế banner với các nút.
Tôi sẽ chỉ cho bạn cách Trang Doanh nghiệp trông như thế nào trên thiết bị di động trong một lúc nữa.
7. Căn phải kích thước banner
Vì ảnh đại diện của bạn nằm ở bên trái, bạn muốn thêm phần cân bằng cho thiết kế banner Facebook của mình bằng cách đặt trọng tâm của ảnh ở bên phải.
Hãy xem xét những kích thước banner dưới đây. Và đánh giá xem cái nào trông thẩm mỹ hơn?
Ảnh được căn phải:
Ảnh được căn trái:
Nhận xét
Đăng nhận xét