SEO Là Gì Trong Marketing? 7 Lý Do Quan Trọng Nên Làm SEO 2022

Rate this post

Bạn có biết 90% người dùng sẽ không click vào các kết quả tìm kiếm nằm ở trang thứ 2 trên Google? Điều đó đồng nghĩa với việc, nếu không xuất hiện ở vị trí từ 1 – 10 trên Google khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ thì doanh nghiệp của bạn đã mất đi 90% cơ hội bán hàng. Và đó chính là lý do bạn cần hiểu SEO là gì và vì sao bạn nên quan tâm đến kênh marketing này.

*Đây là lần đầu tiên bạn biết đến website hãy đọc qua bài viết

SEO là gì
“Nơi tuyệt vời nhất để giấu một cái xác là ở trang 2 tìm kiếm của Google” Là một câu đùa khá nổi tiếng trong giới Marketing (Nguồn: Internet)

SEO là gì?

SEO (Search Engine Optimization) là hoạt động tối ưu thứ hạng từ khóa (keyword ranking) của một ngành nghề, dịch vụ, sản phẩm,… trên các công cụ tìm kiếm. Vị trí càng cao sẽ có tỷ lệ khách hàng có khả năng vào trang web của bạn càng lớn.

Tỷ lệ khách hàng vào Website theo thứ hạng từ khóa (Nguồn: Internet Marketing Ninjas)
Tỷ lệ khách hàng vào Website theo thứ hạng từ khóa (Nguồn: Internet Marketing Ninjas)

Hiện nay trên thế giới có hơn 25 công cụ tìm kiếm; tuy nhiên tại Việt Nam chỉ có một số công cụ phổ biến được nhiều người sử dụng. Là chủ doanh nghiệp bạn nên quan tâm tới những kênh sau:

  • Google SEO
  • Bing SEO
  • Youtube SEO
  • Amazon SEO
  • Yandex SEO
  • Coccoc SEO

>>> Tìm hiểu thêm: 10 Search Engine phổ biến nhất (Cập nhật mới 2022)

Về SEO cơ bản, các công cụ tìm kiếm sẽ dựa trên các thang đo riêng biệt để đánh giá mức độ hữu ích và xếp hạng các kết quả tìm kiếm phù hợp nhất với người dùng.

Do đó công việc của người làm SEO là giúp website của doanh nghiệp được tối ưu và cung cấp nội dung hữu ích nhất cho người dùng; qua đó giành được thứ hạng cao và mang về khách hàng tiềm năng. Tham khảo 9 cách seo web đưa từ khóa lên TOP 1 Google hiệu quả.

SEO marketing
Trên thực tế có tới 200 yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng của từ khóa (Nguồn: Internet)

Những loại hình SEO tiêu biểu là gì? 

1. SEO tổng thể 

SEO tổng thể là quá trình tối ưu toàn bộ trang web của khách hàng dựa trên user intent (xu hướng người dùng), từ đó giúp Google hiểu rõ hơn về lĩnh vực mà website đó đang hướng tới và tăng độ nhận diện thương hiệu hơn. Loại hình SEO này được thực hiện nhằm mục đích đưa những từ khóa mà khách hàng đang tìm kiếm thuộc lĩnh vực của doanh nghiệp lên TOP Google. 

2. SEO từ khóa 

SEO từ khóa tập trung vào việc tối ưu các từ khóa ngắn để đưa từ khóa lên thứ hạng cao nhất trên trang kết quả tìm kiếm của Google. 

3. SEO ảnh 

SEO hình ảnh là tối ưu hình ảnh để đạt được thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm của Google hình ảnh. 

4. SEO social 

Đây là cách sử dụng những kênh mạng xã hội như Facebook, Twitter, … để tối ưu SEO cho website. 

5. SEO local

SEO Local là chỉ quá trình tối ưu hóa trang web bằng các từ khóa liên quan nhằm tăng độ nhận diện cho doanh nghiệp của bạn tại một khu vực, địa phương cụ thể. 

6. SEO app 

SEO app chính là việc SEO các các ứng dụng lên TOP Google để người dùng có thể tìm thấy & cài đặt ngay trên trang kết quả tìm kiếm.

có 6 loại hình SEO phổ biến
6 loại hình SEO phổ biến

SEO cần làm những gì? Quy trình chuẩn SEO

Việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ xoay quanh 3 phần chính đó là:

  1. Nghiên cứu từ khoá (Keyword Research)
  2. Technical SEO (Data Structure, Sitemap, PageSpeed)
  3. On-page SEO
  4. Off-page SEO

Tùy thuộc vào từng giai đoạn mà công việc ở cả 4 nội dung này sẽ có mức độ quan trọng khác nhau và áp dụng

Nếu doanh nghiệp của bạn còn mới và chưa có nhiều nội dung thì cần chú trọng vào phần Technical và On page (hay còn gọi là on-site SEO) trước. Việc tối ưu Off page từ sớm sẽ là con dao 2 lưỡi có thể khiến website của bạn bị phạt (Google Penalties).

>>> Có thể bạn quan tâm: Hướng Dẫn 9 Cách Xây Dựng Chiến Lược SEO Website Hiệu Quả

SEO cần làm những gì
Ở những ngành nghề cạnh tranh thì tầm quan trọng của các yếu tố này là như nhau (Nguồn: Internet)

Nghề SEO là làm những gì? 

Trong thời đại công nghệ số, khi các phương tiện truyền thông và Digital Marketing đang phát triển mạnh mẽ, nghề SEO đã và đang dần trở nên phổ biến hơn. Vậy, một SEOer cần làm những công việc gì? 

1. Lập kế hoạch SEO 

Điều kiện đầu tiên đối với một SEOer đó là lập kế hoạch cho toàn dự án, nhằm mục đích cho cấp trên thấy được tỷ lệ cũng như khả năng thành công của dự án. 

2. Nghiên cứu từ khóa 

Nghiên cứu từ khóa, cũng như nghiên cứu thị trường để nắm được những xu hướng người dùng đang tìm kiếm điều gì, từ đó xây dựng chiến lược SEO hiệu quả. 

3. Thiết lập cấu trúc Website chuẩn SEO 

Cấu trúc Website là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến lượng traffic bởi nếu cấu trúc website của bạn chuẩn SEO, Google sẽ có xu hướng thích hơn và sẽ đọc hiệu quả hơn. 

4. Xây dựng Content chuẩn SEO 

Một content chuẩn SEO là content đáp ứng được các tiêu chí đánh giá. Sau khâu viết nội dung, khâu QC bài viết cũng vô cùng quan trọng. 

5. Phân tích và tối ưu các yếu tố Onpage 

Đây là công việc mà có lẽ SEOer nào cũng cần làm. Tối ưu onpage bao gồm một số mục như: Meta title, meta description, headings, hình ảnh,… 

6. Triển khai Offpage 

Sau các yếu tố Onpage, thì các yếu tố như xây dựng backlink và internal link cũng vô cùng quan trọng. Nếu có thể cân bằng và kiểm soát tốt 2 yếu tố này, sẽ giúp tăng độ uy tín và tính chuyên gia cho website của bạn. 

7. Tối ưu trải nghiệm người dùng (UX/ UI) 

Người làm SEO phải đặt vị trí của mình vào khách hàng để có thể hiểu được và tối ưu website của mình cho phù hợp. 

8. Tương tác với khách hàng 

Hãy tạo ra những nội dung đánh đúng được vào tâm lý cũng như mong muốn của khách hàng để nhận được sự phản hồi tích cực nhất từ khách hàng. 

9. Chia sẻ thông tin trên các trang social media 

Đây là một cách để bạn cho nhiều người biết đến trang web của mình. 

10. Phân tích và nghiên cứu đối thủ 

Một trong những cách SEO hiệu quả đó là nghiên cứu đối thủ xem họ đang có gì và đang làm gì bởi vì biết người biết ta trăm trận trăm thắng. 

11. Đo lường hiệu quả 

Thông qua các con số trên các công cụ như Google Analytics hoặc Google Search Console, bạn có thể phân tích được hiệu quả của chiến lược đang thực hiện. 

12. Lập báo cáo và so sánh với plan đã đặt ra 

Báo cáo giúp bạn nắm được liệu dự án có đạt những mục tiêu đặt ra ban đầu hay không, dự án đang đi đến những bước nào rồi, có gặp khó khăn gì hay không?

SEOer cần làm những gì để dự án đạt hiệu quả
Những công việc một SEOer phải làm

7 lý do Doanh nghiệp nên đầu tư SEO Marketing 2022

1. SEO là kênh chuyển đổi cao

Không như việc chạy quảng cáo trên Facebook thường dựa vào việc dự đoán sở thích của người dùng; những khách hàng tìm kiếm sản phẩm dịch vụ trên Google thường đã có nhu cầu và chủ động tìm kiếm. Do đó tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn rất nhiều nếu như khách hàng tìm thấy bạn.

Xem thêm: Nghiên cứu thị trường là gì? Top 7 phương pháp nghiên cứu phổ biến.

2. Giúp tiết kiệm chi phí trong dài hạn

Tuy rằng sẽ cần thời gian để Website của bạn được xếp hạng trên Google nhưng về lâu dài những từ khóa đã lọt vào top 10 sẽ mang về khách hàng mà không tốn thêm bất cứ chi phí nào. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm khá nhiều chi phí từ việc chạy quảng cáo (PPC – Pay per Click)

3. Tiếp cận nhiều khách hàng hơn

Theo thống kê của Search Engine Land (Website về marketing uy tín nhất hiện nay); thì tỷ lệ khách hàng truy cập vào website từ tìm kiếm chiếm tới 51%; trong khi đối với các kênh social tỷ lệ này chỉ chiếm 5%. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu không tối ưu hóa công cụ tìm kiếm; bạn đang đánh mất 51% người dùng muốn sử dụng dịch vụ, sản phẩm cho đối thủ của mình.

4. Tối ưu khả năng chuyển đổi website

88% người dùng có xu hướng tìm kiếm thông tin trước khi mua sản phẩm dịch vụ. Vì thế qua việc tối ưu nội dung; SEO không chỉ giúp bạn xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm mà còn giúp tối ưu trải nghiệm người dùng, tăng khả năng chuyển đổi mua hàng khi thỏa mãn được mục đích tìm kiếm của khách hàng.

5. Tăng độ nhận diện thương hiệu

Trong cuốn 22 quy luật bất biến của marketing có đề cập đến quy luật ghi nhớ. Được khách hàng nhớ đến sẽ hiệu quả hơn so với xuất hiện đầu tiên trên thị trường.

Với dịch vụ SEO tổng thể, chúng tôi giúp doanh nghiệp có thứ hạng cao ở các từ khóa ngành, lĩnh vực, sản phẩm. Việc xuất hiện liên tục và tiếp cận được nhiều người sẽ giúp xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả.

6. Mở rộng thị phần trên kênh Online

Việt Nam là quốc gia đứng thứ 16 trên thế giới về số lượng người sử dụng Internet (ước tính khoảng 57 triệu người) thì đây là thị trường không hề nhỏ đối với bất kỳ doanh nghiệp nào.

Việc đầu tư vào SEO từ sớm sẽ giúp doanh nghiệp có một thị phần vững chắc theo giời gian; đồng thời hạn chế được mức độ cạnh tranh từ những doanh nghiệp mới.

7. Xây dựng niềm tin với khách hàng

Với cùng 1 từ khóa tỷ lệ click qua quảng cáo chỉ là 6%; trong khi tỷ lệ click qua kết quả tìm kiếm tới 64%.

Nguyên nhân chính là do khách hàng luôn tin tưởng vào sự đánh giá của bên thứ 3 hơn là nghe trực tiếp từ doanh nghiệp. Nằm trong top 10 đồng nghĩa với việc bạn được đánh giá là hữu ích và phù hợp từ Google; điều này hiệu quả hơn bất kỳ bài PR nào.

Lợi ích của việc có kỹ năng chuyên môn SEO

Những lợi ích thiết thực của SEO với việc Marketing cho doanh nghiệp và công ty
Những lợi ích thiết thực của SEO với việc Marketing cho doanh nghiệp và công ty

1. Tiết kiệm tiền cho chi phí marketing

Bất kỳ nhà tuyển dụng nào cũng hiểu nhu cầu kết nối doanh nghiệp của họ với khách hàng. Trong một nhóm mà có một chuyên gia SEO là một cách mà người sử dụng lao động có thể tiết kiệm tiền vì thuê các chuyên gia marketing bên ngoài có thể rất tốn kém.

2. Kết nối trực tiếp với khách hàng

Có kinh nghiệm với marketing SEO có nghĩa là bạn có thể loại bỏ người trung gian và tiếp cận trực tiếp với đối tượng mục tiêu của mình. Rốt cuộc, không ai hiểu rõ khách hàng mục tiêu của bạn hơn bạn! Thực hiện công việc SEO của riêng bạn đảm bảo hình ảnh và thông điệp bạn muốn mô tả cho khách hàng của mình đến trực tiếp từ nguồn và không bị lạc trong bản dịch.

3. Phát triển ngành công nghiệp

Khi digital marketing và truyền thông phát triển, các cơ hội nghề nghiệp đòi hỏi kiến thức sâu sắc về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cũng sẽ tiếp tục phát triển. Học cách tối đa hóa các kỹ năng marketing tìm kiếm, chiến thuật SEO và đọc thêm bài viết các phương pháp SEO hiệu quả nhất bạn nên biết sẽ giúp bạn có một khởi đầu thuận lợi trong bất kỳ ngành hoặc lĩnh vực nào mà bạn có thể quan tâm.

4. Các bước học SEO

Bây giờ, bạn đã có ý tưởng về những gì một chuyên gia làm SEO là gì, bạn có thể tự hỏi mình những bước cần thực hiện để trở thành một chuyên gia! May mắn là, câu trả lời khá đơn giản, với một vài bước đơn giản sau đây

5. Hiểu các công cụ tìm kiếm

Công cụ tìm kiếm là công cụ mà các chuyên gia SEO làm việc, vì vậy điều quan trọng là phải nắm rõ cách chúng hoạt động. Bạn không nên chủ quan là mình biết cách chúng hoạt động và thay vào đó hãy tìm hiểu những kiến thức cơ bản về cách công cụ tìm kiếm xử lý các câu hỏi mà bạn yêu cầu.

6. Tìm hiểu khái niệm cơ bản digital marketing

SEO thường được sử dụng cho digital marketing, có một tập hợp các kỹ năng và nguyên tắc thường khác rất nhiều so với các hình thức marketing khác. Vì chúng hoạt động dựa trên các con số và thuật toán. Học các nguyên tắc cơ bản của digital marketing là một bước đầu quan trọng để trở thành một chuyên gia SEO. Những nguyên tắc đó cho bạn quan điểm và sự tập trung vào việc ứng dụng SEO có thể trong tương lai.

7. Tham gia khóa học về SEO

Không có cách nào hiệu quả hơn để làm quen tốt với chức năng của SEO hơn là tham gia một khóa học SEO. Có rất nhiều khóa học SEO online hướng dẫn bạn cách tự làm SEO. Bằng cách tham gia một khóa học, bạn có thể chắc chắn rằng tất cả các kiến thức chuyên môn đã được tiếp nhận và không có kỹ năng hoặc thông tin quan trọng nào bị bỏ sót.

8. Học cách xác định đối tượng mục tiêu

Sử dụng hiệu quả kiến thức chuyên môn về SEO đòi hỏi bạn phải nhận thức sâu sắc về chính xác người tiêu dùng mục tiêu của bạn là ai và họ đang tìm kiếm điều gì. Nghiên cứu tối ưu các nhóm từ khóa hoặc nội dụng khác nhau, suy nghĩ về cách thức và những gì họ tìm kiếm trực tuyến là một yếu tố quan trọng để sử dụng việc SEO từ khóa. Từ đó, giúp bạn kết nối bạn với đối tượng khách hàng và khách hàng tiềm năng mục tiêu của bạn.

9. Cập nhật về SEO 2022

Thế giới của các thuật toán tìm kiếm online rất năng động, nhịp độ nhanh và luôn thay đổi. Các thay đổi đối với chức năng của các thuật toán có thể xảy ra bất cứ lúc nào và một chuyên gia SEO thực thụ biết tầm quan trọng của việc cập nhật các thuật toán mới khi có sự thay đổi xảy ra. Nếu không cập nhật, bạn có nguy cơ sử dụng các chiến thuật SEO lỗi thời sẽ gây hại cho hiệu quả marketing của bạn nhiều hơn là trợ giúp!

10. Thực hành làm SEO 2022

Cách tốt nhất để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm tốt hơn là thực hành, thực hành và thực hành! Thực hành thiết kế nội dung web theo cách thiết kế cho một đối tượng mục tiêu cụ thể để tự tin hơn, áp dụng kiến thức về các thuật toán tìm kiếm và sự quan sát của khách hàng mà bạn đã có được.

Mang chuyên môn SEO của bản thân vào thị trường

Khi bạn đủ tự tin với trình độ chuyên môn của mình trong lĩnh vực SEO, bạn có thể  kỹ năng mới của mình cho các nhà tuyển dụng tiềm năng. May mắn thay, cơ hội dành cho những người có kiến thức chuyên môn về SEO là rất lớn và sẽ tiếp tục phát triển.

Dưới đây là một vài trong số các cơ hội việc làm SEO sinh lợi nhất để xem xét:

Để nâng tầm đến chuyên gia SEO thì cần phải nắm vững kiến thức
Để nâng tầm đến chuyên gia SEO thì cần phải nắm vững kiến thức

1. Marketing công cụ tìm kiếm

Các Marketer công cụ tìm kiếm không chỉ thành thạo về SEO mà còn cả các hình thức quảng cáo, tạo khách hàng tiềm năng và tiếp thị tìm kiếm khác nhau. Những SEOer có hiểu biết toàn diện về cách tiếp thị trực tuyến bằng cách tạo quảng cáo và tối ưu hóa kết quả tìm kiếm. Họ được các doanh nghiệp thuê để kết nối họ với khách hàng của họ và cải thiện khả năng hiển thị trực tuyến.

2. Tư vấn Marketing

Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, các nhà tư vấn Marketing cần có hiểu biết kỹ lưỡng về SEO. Quá nhiều hoạt động xây dựng thương hiệu của một doanh nghiệp được thực hiện trực tuyến đến mức không thể đưa ra lời khuyên đầy đủ về hoạt động kinh doanh và nhận diện thương hiệu mà không tính đến cách hoạt động của sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp liên quan đến các yêu cầu tìm kiếm trực tuyến. 

3. Nhà phân tích Marketing

SEO hoạt động chặt chẽ với các con số và thuật toán và có yếu tố khoa học đối với nó. Vì lý do này, rất có thể tùy thuộc vào hiệu suất của các chiến thuật SEO để phân tích để có thể điều chỉnh và tối đa hóa hiệu quả của bất kỳ chiến lược SEO nhất định nào. Các nhà phân tích SEO chuyên theo dõi hiệu suất của nội dung SEO và lập nên chiến lược để điều chỉnh việc tối ưu hiệu quả có thể.

4. Quản lí SEO

Để làm việc trong lĩnh vực SEO, thường cần phải tuyển dụng toàn bộ nhóm chuyên gia về chủ đề này. Các nhà quản lý SEO tiến hành tập hợp các nhóm chuyên gia SEO có thể bao gồm các nhà thiết kế và phân tích web. Đồng thời có thể được các công ty hoặc cá nhân thuê để thực hiện một chiến lược SEO toàn diện nhằm tối ưu hóa lưu lượng truy cập trực tuyến và hiệu suất của công cụ tìm kiếm.

Tham khảo thêm: công cụ đo lường từ khóa miễn phí TopOnSeek

Tham khảo thêm: Weebly SEO là gì? Top 8 Tính năng nổi bật tối ưu hóa trang web

5. Chuyên gia SEO tự do

Như đã đề cập, tất cả các doanh nghiệp đều có thể hưởng lợi từ việc áp dụng một chiến lược SEO tốt, do đó, cơ hội cho các chuyên gia trong lĩnh vực này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Đây là một cách tuyệt vời để áp dụng kiến thức của bạn về lĩnh vực này đồng thời cho phép bạn làm việc năng động và linh động theo thời gian của riêng bạn.

Những lưu ý khi làm SEO website

  1. Giúp tối ưu khả năng thu thập dữ liệu của Google

Bước quan trọng nhất đó chính là tối ưu được vào trang web giúp cho Googlebot dễ dàng thu thập được dữ liệu.

Một số tiêu chí để tối ưu quá trình thu thập dữ liệu như:

  • Server, máy chủ của nơi đặt hosting
  • File Robots.txt
  • HTTP
  • Thẻ Robot meta tags
  • Phần nội dung trên web code HTML

Với những tiêu chí trên, bạn nên cần sự trợ giúp từ các chuyên gia lập trình hoặc cần phải liên hệ trực tiếp tới người đã tạo website cho bạn. Chỉ một vài thao tác nhỏ nhưng có thể sẽ giúp cho website của bạn trở nên thân thiện hơn với google bot.

  1. Research từ khóa

Đây được coi là một công cụ quan trọng nhất của chiến dịch SEO có ảnh hưởng tới ngân sách đầu tư của cả dự án và có thể tác động tới chiến lược SEO.

Công việc quan trọng nhất của quá trình nghiên cứu từ khóa đó chính là cần phải tìm ra được bộ từ khóa cần phải tối ưu và xây dựng được chiến lược phù hợp. Nếu như không có chiến lược thì rất tốn thời gian và tài nguyên của doanh nghiệp mà không đem lại kết quả như mong muốn.

Tính tới thời điểm hiện tại thì việc nghiên cứu từ khóa, bạn cần lưu ý tới các công cụ tìm kiếm như:

  • Ý định tìm kiếm
  • Long-tail keword
  • LSI keyword

Việc nghiên cứu và lựa chọn từ khóa SEO thực sự không hề dễ dàng, chính vì vậy hãy dành thời gian nghiêm túc để xây dựng bộ từ khóa để kéo traffic và tăng thứ hạng cho website của bạn.

  1. Tối ưu cấu trúc website

Việc tối ưu cấu trúc website chính là cách tổ chức cho trang web bao gồm nội dung và nhiều chủ đề được trình bày trên các bài đăng và trang page.

Các dạng liên quan tới cấu trúc của trang web như:

  • Chuyên mục của bài viết
  • Danh mục sản phẩm
  • Bài viết tin tức và độc lập
  • Bài viết sản phẩm
  1. Xây dựng content chuẩn SEO

Việc viết content chuẩn SEO là một trong những bước khó nhất trong quá trình SEO. Vì nội dung cần phải chỉnh sửa và cập nhật mỗi ngày sao cho đúng với user intent của khách hàng.

  1. Tối ưu Onpage

Việc tối ưu Onpage là một công việc rất quan trọng trong quá trình SEO website. Công việc này được hiểu đơn giản là bạn tối ưu nội dung trên trang web của bạn, quyết định bởi các yếu tố tối ưu trên trang bao gồm các khía cạnh liên quan như như: nội dung và chất lượng nội dung trên trang web.

  1. Tối ưu off-page

Tất cả những actions tối ưu bên ngoài website thì được gọi là off -page. Những công việc này sẽ bao gồm cả quá trình xây dựng link building hoặc tối ưu mạng xã hội, xây dựng hình ảnh thương hiệu. Những hoạt động liên quan tới off-page tốn rất nhiều thời gian trong việc tìm kiếm và xây dựng hệ thống nhằm tạo ra tín hiệu để quảng bá cho website của bạn. Người làm SEO vẫn luôn dành hầu hết thời gian thực hiện các chiến lược SEO off-page để cải thiện E-A-T cho website.

Trong trường hợp tài nguyên của bạn không đủ để SEO offpage bằng backlink thì nên tập trung vào mạng xã hội. Sức mạnh của của các trang mạng xã hội nếu được khai thác triệt để sẽ giúp cho website của bạn dễ dàng tăng rank hơn.

  1. Đo lường và phân tích hiệu quả của SEO

Sau một thời gian dài tối ưu thì website của bạn sẽ nhận được nhiều tín hiệu từ SEO onpage và offpage. Để phân tích được bạn có thể sử dụng các công cụ như GA (Google Analytics) và GSC (Google Search Console).

Google Analytics sẽ giúp bạn hiểu được hành vi của người dùng thông qua những dữ liệu quan trọng như:

  • Số lượng người truy cập
  • Nhân khẩu học của người dùng
  • Thời gian ở lại trên site
  • Số lượng trang của mỗi sessions

Google Search Console trước đây có tên gọi là Google Webmaster Tool, công cụ này sẽ giúp bạn phân tích được hiệu suất của trang web, phát hiện và khắc phục được các lỗi như trùng lặp title, meta description. Bên cạnh đó GSC giúp bạn biết được những nguồn liên kết đang trỏ về website của bạn cùng với một số yếu tố khác nữa.

  1. Tối ưu thiết bị di động

Theo các số liệu thống kê về việc sử dụng internet tại Việt Nam thì hiện tại đã có hơn 70 triệu người dùng sử dụng smartphone để truy cập internet. Chắc chắn bạn không thể không dành thời gian để tối ưu trang web của mình trở nên friendly với các thiết bị di động.

Bên cạnh đó Google hiện tại cũng ưu tiên lập chỉ mục trên các thiết bị di động đã trở thành những tiêu chí rất quan trọng.

Dưới đây là một số cách giúp tối ưu website trở nên thân thiện hơn với thiết bị di động:

  • Tạo giao diện trên website và máy tính và điện thoại riêng trên cùng một đường dẫn
  • Sử dụng 2 đường dẫn khác nhau dành riêng cho điện thoại và máy tính 
  • Sử dụng công nghệ Responsive

Công nghệ Responsive đa số được các webmaster lựa chọn để tối ưu trang web thân thiện hơn với mobile vì sự linh hoạt cũng như công nghệ thực sự tương thích với các thiết bị di động.

Ngoài ra thì bạn cũng có thể quan tâm tới công nghệ AMP với tính năng tối ưu hiệu suất tổng thể của trang web. Và đây cũng chính là công nghệ được khuyến khích sử dụng vì nó tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng khi truy cập vào website.

  1. Tối ưu trải nghiệm người dùng

Để tối ưu trải nghiệm người dùng bạn nên tập trung vào các yếu tố như:

  • Dwell time
  • Search intent
  • CTR
  • Bounce rate

6 xu hướng bạn cần biết và thành thạo SEO 2022

5 xu hướng bạn cần biết và thành thạo SEO 2021
5 xu hướng bạn cần biết và thành thạo SEO 2022

Page Experience, Core Vital, Mobile Friendly, EAT, YMYL

Có một điều chúng ta biết chắc chắn và không bao giờ thay đổi về SEO chính là sự cập nhật. Có gần một tá bản cập nhật thuật toán của Google vào năm 2020. Và những dự đoán gần giống nhau về các cập nhật vào năm 2022.

Vậy, điều này cho chúng ta biết gì về SEO vào năm 2022? Nó cho biết rằng, Google tiếp tục tinh chỉnh và điều chỉnh thuật toán của mình để kết hợp các công nghệ mới và hành vi của người dùng. Đây là lý do tại sao nó tiếp tục thống trị ngành công nghiệp tìm kiếm và hiện có 92% thị phần.

Khi thuật toán của Google cải tiến và phát triển thì các bằng sáng chế của nó cũng vậy. Google có hơn 50.000 bằng sáng chế, với nhiều bằng sáng chế giúp bảo vệ các thuật toán quan trọng. Trong các bằng này, bạn sẽ có một cái nhìn rõ ràng về những gì big G đang cố gắng đạt được. Tôi vẫn ngạc nhiên rằng, một số công ty SEO thậm chí còn chưa đọc một trong các bằng sáng chế thuật toán của Google, chứ chưa nói đến tất cả chúng.

Với tư cách là người sáng lập công ty chỉ tập trung vào SEO, vào mỗi tháng 12, tôi đi sâu vào các bằng sáng chế gần đây của Google và dữ liệu đáng giá trong một năm mà chúng tôi lấy được khi quản lý chúng mỗi tháng.

Dưới đây, tôi cung cấp cho bạn năm xu hướng và tin rằng bạn sẽ muốn biết và thành thạo chúng để thống trị SEO vào năm 2022.

1. UX trở thành yếu tố dùng để xếp hạng hàng đầu

UX là viết tắt của trải nghiệm người dùng, nghĩa là có liên quan đến SEO, cách khách hàng hoặc người dùng truy cập trang web của bạn. UX sẽ là một yếu tố xếp hạng cực kỳ mạnh mẽ vào năm 2022 và hơn thế nữa.

Google có thể đo lường UX và nếu trang web của bạn không cắt bỏ nó, thì theo Google, bạn sẽ không đạt được các vị trí hàng đầu trong kết quả tìm kiếm.

Người dùng Mike điều hướng đến Google, nhập một truy vấn và nhấp vào trang web A. Sau vài giây, Mike nhấn nút “quay lại” và trở lại Google. Sau đó, nhấp vào trang web B, trang web mà anh ấy ở lại và không bao giờ quay lại Google.

Trang web B là một kết quả tốt hơn cho Mike và Google đã nhìn thấy điều đó. Hành động này được gọi là dính pogo. Pogo gắn bó với người dùng khi họ truy cập một vài trang web cho đến khi họ tìm thấy kết quả thỏa mãn cho truy vấn của mình. Việc gắn bó với Pogo là một tín hiệu cực kỳ mạnh mẽ đối với Google, cho thấy rằng người dùng không hài lòng với kết quả.

Và hãy thử đoán xem? Nếu người dùng không hài lòng, chắc chắn Google cũng không hài lòng. Khi nói đến SEO vào năm 2022, điều cuối cùng mà bạn biết chính là Google không hài lòng với trang web của bạn.

Dưới đây là một số cách hiệu quả có thể tăng tối ưu hóa UX trang web của bạn nhanh chóng:

  • Giúp cho trang web tải nhanh và làm cho nó nhanh hơn nữa. Đây sẽ là lý do số 1 khiến cho ai đó nhấp lại vào Google.
  • Đảm bảo rằng trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động. Nếu trang web không hiển thị chính xác cho người dùng di động, họ sẽ thoát ra và quay lại Google.
  • Kiểm tra các liên kết và nút ấn để đảm bảo chúng hoạt động.
  • Tận dụng phân tích và heat maps để tìm hiểu sâu hơn về hành vi của người dùng. Xem họ đang làm gì trên trang web của bạn và lý do họ rời đi.

Những điều này sẽ giúp UX của bạn bắt đầu ngay trong năm 2022.

Mặc dù đây là điều hiển nhiên, nhưng nó vẫn cần có trong sổ tay SEO của bạn vào năm 2022. Khi tất cả mọi thứ đều ngang bằng nhau, đánh giá các backlink là cách duy nhất để Google phân biệt giữa hai trang web.

Theo một nghiên cứu, liên kết ngược là yếu tố số 1 góp phần vào việc xếp thứ hạng cao. Tôi tin rằng, các liên kết ngược sẽ tiếp tục là yếu tố xếp hạng chính vào năm 2022 và trong nhiều năm tới.

Dưới đây là hai chiến lược mà bạn có thể sử dụng để kết hợp với việc xây dựng liên kết của mình trong năm 2022.

  • Khám phá các backlink của đối thủ cạnh tranh. Tận dụng các công cụ như Ahrefs.com, bạn có thể biết ai đang liên kết với đối thủ cạnh tranh của bạn. Xuất danh sách đó và tiếp cận với các trang web đó để cố gắng lấy liên kết từ chúng.
  • Xây dựng các mối quan hệ. Là một đại lý với hơn 200 khách hàng, tôi nhận thấy rằng, đây là cách tốt nhất để tạo và xây dựng các backlink tuyệt vời và có thẩm quyền cao. Bắt đầu ngay bây giờ, và theo thời gian, bạn có thể xây dựng mối quan hệ của mình với các chủ sở hữu trang web, những người sẽ sẵn sàng gửi cho bạn một backlink chất lượng bất kỳ lúc nào.

Hãy tìm kiếm một số liên kết ngược để thống trị vào năm 2022.

Tham khảo thêm: Cách xây dựng Backlinks hiệu quả cho SEO top 1

3. EAT tiếp tục tăng

EAT là viết tắt của chuyên môn, uy tín và đáng tin cậy. Google muốn đảm bảo rằng, họ cung cấp cho người dùng thông tin chính xác được viết bởi các chuyên gia và EAT chính là câu trả lời.

Nếu bất cứ điều gì có thể ăn theo từ tầm quan trọng của các liên kết ngược, thì đó gọi là EAT. Một cách dễ dàng để tối ưu hóa EAT là tìm một tác giả đáng tin cậy, có chuyên môn về các chủ đề mà trang web của bạn sẽ đề cập. Yêu cầu họ viết nội dung được nghiên cứu kỹ lưỡng và chuyên sâu. Điều này thực sự rất dễ dàng.

4. Tìm kiếm trên thiết bị di động lại tăng

Google đã chuyển sang lập chỉ mục ưu tiên cho thiết bị di động tất cả các trang web vào tháng 9 năm 2020 và điều này đã xảy ra sớm hơn một chút. Có thể thấy rõ ràng, thiết bị di động hiện là vua – và sẽ sớm bị truất ngôi.

Di động tiếp tục phát triển vào năm 2020 với 55% thị phần trên toàn thế giới và sẽ tiếp tục tăng với tốc độ cao hơn vào năm 2022.

Thiết bị di động dường như bắt kịp hai xu hướng SEO cho năm 2022 và cả hai đều cực kỳ quan trọng đối với SEO trong năm 2022.

Tham khảo: Mobile SEO là gì? Cách tối ưu website trên thiết bị di động

5. Tự động tìm kiếm bằng giọng nói

Đây là một mối quan hệ yêu, ghét đối với tôi. Tôi thực sự sợ khi nghe những câu kinh hãi như “Này Google, blah blah blah” từ những người xung quanh. Nhưng thực tế là nhiều người đang sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói mỗi ngày. Tuy nó chỉ dễ dàng trong một số trường hợp. Thêm vào đó là các thiết bị gia đình thông minh như Amazon’s Alexa đang trở nên phổ biến hơn và tìm kiếm bằng giọng nói đang tăng hạng.

Tin tốt là nó không khác gì so với các tìm kiếm thông thường về mặt tối ưu hóa cho SEO. Bạn thực sự không cần làm bất cứ điều gì với từ khóa, UX, liên kết ngược, v.v.

Bây giờ bạn đã có nó – năm xu hướng cho SEO vào năm 2022 sẽ giúp bạn có một bước khởi đầu trong việc thống trị kết quả tìm kiếm.

6. Tính năng Google Passage Ranking

Tính năng này cho phép Google xếp hạng các đoạn văn cụ thể của một trang thay vì toàn bộ trang web (giống như một phiên bản cải tiến của đoạn trích nổi bật). Passage Ranking được cho là sẽ ảnh hưởng đến 7% tổng số lượt tìm kiếm, đây là một con số lớn.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Google sẽ không đánh giá chất lượng nội dung của toàn bộ trang web. Do đó, các backlink, UX và nhiều yếu tố SEO trên trang khác vẫn được Google xem xét để xếp hạng.

Sự khác biệt duy nhất là một trang có thể có nhiều cơ hội được xếp hạng nếu như nội dung của chúng được xây dựng một cách có tổ chức. Giờ đây, Google có thể xem từng đoạn văn giống như một trang web nhỏ. Điều này có nghĩa là nội dung của bạn cần được chia thành các phần theo một chủ đề phụ cụ thể (mỗi nội dung bên dưới heading 3 được xem là một trong web nhỏ).

11 Mẹo SEO hay cho doanh nghiệp 2022

Trong những năm qua, cách mọi người tìm kiếm thông tin trực tuyến đã thay đổi rất nhiều. Đã đến lúc bạn nên thực hiện tối ưu hóa việc tìm kiếm bằng giọng nói nếu bạn chưa tiến hành tận dụng nó trước đây.

Tìm kiếm bằng giọng nói sẽ ảnh hưởng đến các truy vấn tìm kiếm vào năm 2022. Theo dailogtech.com, vào năm 2022 ở Mỹ, 55% hộ gia đình sẽ có loa thông minh (smart speaker). Trong trường hợp đó, nếu bạn đang có kế hoạch tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói, hãy làm theo các bước sau đây:

  • Lựa chọn các từ khóa phù hợp
  • Tạo nội dung dựa trên cá tính
  • Tạo các trang web có FAQs vì khi tìm kiếm đặt câu hỏi, mọi người bắt đầu câu hỏi của mình bằng các từ như “Khi nào”, “Cái gì” và “Ai”

Theo Forbes, tìm kiếm bằng giọng nói giúp cải thiện trải nghiệm người dùng tốt hơn. Khi chúng ta sử dụng tìm kiếm giọng nói một cách rộng rãi, các công cụ tìm kiếm như Google sẽ tập trung vào việc tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói.

Tìm kiếm bằng giọng nói của Google hiển thị các trang web top một cách nhanh chóng. Trong trường hợp đó, bạn phải luôn đảm bảo rằng:

  • Trang web của bạn có thiết kế tự điều chỉnh (responsive design)
  • Hình ảnh trang web được tối ưu hóa
  • Luôn chọn từ khóa mở rộng (long-tail keyword)
  • Đảm bảo trang web tải trong một vài giây
  • Giảm thời gian phản hồi của máy chủ

Tip 2: Tối ưu SEO trên điện thoại di động

Trải nghiệm người dùng tốt của một trang web là người dùng có thể tìm thấy trang web của bạn một cách dễ dàng. Các nhà marketing phải biết việc làm cho trang web thân thiện với thiết bị di động rất quan trọng. Giao diện thân thiện với thiết bị di động chắc chắn sẽ giúp tăng thứ hạng SEO của trang web.

SEMrush xác nhận đến năm 2025, khoảng 73% người dùng internet sẽ truy cập internet thông qua thiết bị di động”. Các bản cập nhật thân thiện với thiết bị di động của Google đã dẫn đến sự thay đổi đáng kể trong việc xếp thứ hạng SEO của trang web. Hãy xem mức độ hiệu quả của trang web trên điện thoại di động bằng cách sử dụng Google’s free mobile-friendly test (https://search.google.com/test/mobile-friendly). Ngoài ra, hãy xem qua báo cáo “mobile usability” trên Google Search Console.

Xem thêm: Cách dùng Google Search Console và 5 công cụ hữu ích khi dùng

Tip 3: Nguyên tắc EAT của Google

Google khẳng định chất lượng nội dung là yếu tố cần thiết để xác định xếp hạng trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm”. “Chất lượng” đối với Google là nội dung đáp ứng nguyên tắc Google EAT.

EAT là viết tắt của chuyên môn, tính có thẩm quyền và độ tin cậy (expertise, authoritativeness, trustworthiness). Những yếu tố này giúp xác định xem một trang web có nội dung chất lượng cao hay không. Google sử dụng các thuật toán để mang lại kết quả tốt nhất cho người dùng. Ví dụ, Google Panda là một trong những thuật toán nổi tiếng xếp hạng trang web dựa trên chất lượng nội dung SEO. Google Panda bỏ index các trang web có chất lượng thấp và nội dung trùng lặp.

Ví dụ khác là thuật toán RankBrain. RankBrain sử dụng AI để giải thích các truy vấn tìm kiếm mà người dùng tìm kiếm trên Google. Như khi bạn tìm kiếm công thức làm bánh sôcôla, bạn cũng sẽ nhận được thêm kết quả cho công thức làm bánh sô cô la truffle. Google Panda và RankBrain gửi các trình thu thập thông tin để thu thập (crawl) dữ liệu từ các trang web. Kết quả là chúng hiển thị nội dung chất lượng SEO tốt và có liên quan nhất ở đầu trang kết quả.

Đoạn trích nổi bật là nội dung ở phần trên cùng của trang. Google chọn câu trả lời tốt nhất theo chương trình từ trang web của bên thứ ba và hiển thị câu trả lời đó dưới dạng đoạn trích nổi bật. Dưới đây là hình ảnh của một đoạn trích nổi bật.

SEO: Trích đoạn nổi bật của google
Trích đoạn nổi bật của google

Theo Ahrefs, đối với một truy vấn tìm kiếm cụ thể, gần như 99% các trang web có đoạn trích nổi bật được hiển thị đã được xếp hạng đầu tiên của SERPs. Một số cách chính để tối ưu hóa các đoạn trích nổi bật là:

  • Sắp xếp nội dung SEO có cấu trúc
  • Đảm bảo một bài viết trả lời nhiều câu hỏi tương tự
  • Chọn những hình ảnh bắt mắt
  • Tạo câu trả lời bằng bảng
  • Viết tiêu đề có thể trả lời các đoạn trích nổi bật, chẳng hạn như “Cách chuyển tiền khác ngân hàng”

Lưu ý: Nếu bạn muốn tạo đoạn trích snippets, hãy lập kế hoạch tạo các câu hỏi dựa trên từ khóa có liên quan. Để có thêm ý tưởng, bạn cũng có thể xem tùy chọn tìm kiếm “people also ask” của Google.

Tip 5: Tối ưu hóa hình ảnh

Theo SEMRush, tối ưu hóa hình ảnh đóng một vai trò cần thiết trong tìm kiếm. Điều này có nghĩa là hãy tối ưu hóa ngay lập tức nếu hình ảnh trên trang web của bạn chưa được tối ưu hóa.

Hãy sử dụng hình ảnh chất lượng cao, có liên quan và phù hợp cho tệp hình ảnh của bạn. Bao gồm hình ảnh vào hệ thống bản đồ của trang web (sitemap) vì sẽ việc thu thập thông tin trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, sử dụng alt tag sẽ giúp trình thu thập thông tin phân loại hình ảnh dễ dàng.

Lưu ý, khi hình ảnh không thể tải trên màn hình thì văn bản thay thế (alt-text) sẽ được hiển thị trên trang web. Google sử dụng văn bản thay thế để hiểu ngữ cảnh của hình ảnh. Hình ảnh được tối ưu hóa tốt sẽ nâng cao thứ hạng trang web và mức độ tương tác của người dùng. Ngoài ra, tối ưu hóa hình ảnh có thể giúp trang web của bạn hiển thị hình ảnh băng chuyền (image carousel) trên các công cụ tìm kiếm.

Tip 6: Từ khóa SEO có liên quan nhau

Ví dụ, đối với một từ khóa như “bánh sôcôla”, một số từ khóa có liên quan đến từ khóa SEO chính có thể là công thức nấu ăn sôcôla và công thức nấu ăn sôcôla truffle. Từ khóa SEO liên quan có tác động lớn đến xếp hạng trang web của bạn. Liên kết chúng với các từ khóa SEO chính giúp đạt được lưu lượng truy cập có liên quan trên Trang kết quả của Công cụ Tìm kiếm (Search Engine Results Page). Ngoài ra, bạn có thể xem Google SERP cho các từ khóa LSI.

Bạn muốn biết cách chọn các từ khóa SEO liên quan? 

  • Hãy tối ưu hóa nội dung bằng cách sử dụng các cụm chủ đề, từ khóa thay vì chọn các từ khóa đơn lẻ.
  • Chọn dữ liệu có cấu trúc và chọn từ khóa SEO liên quan.

Quá trình này cũng có thể được thực hiện với sự trợ giúp của công cụ từ khóa SEMrush.

Giả sử một nhà marketing đặt mục tiêu thành công với một chiến lược SEO dài hạn thì việc xây dựng các liên kết chất lượng không thể bị bỏ qua. Vào năm 2016, Google đã tuyên bố việc xây dựng các liên kết chất lượng là một trong 3 yếu tố hàng đầu để xếp hạng trang web.

Luôn ưu tiên chất lượng hơn số lượng, vì việc xây dựng các liên kết chất lượng có thể giúp tăng xếp hạng SEO các trang sản phẩm và danh mục của bạn trong trang SERPs. Một vài chiến lược sẽ làm tăng số lượng liên kết đến trang web của bạn một cách đáng kể:

  • Xây dựng backlink chất lượng từ các trang web có liên quan và uy tín
  • Quảng cáo nội dung thường xuyên trên social media
  • Viết blog và marketing bằng những influencer
  • Tận dụng các nền tảng social media
  • Tiếp cận đối tượng mục tiêu thông qua các diễn đàn trực tuyến
  • Thu hút người dùng tiềm năng bằng cách cung cấp cho họ nội dung SEO có giá trị

Local SEO tập trung vào việc tối ưu hóa các trang web xuất hiện trên SERP ở một vị trí cụ thể. Tối ưu hóa local SEO giúp thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập đến trang web và có nhiều chuyển đổi hơn vì phù hợp với đối tượng ở một địa phương cụ thể.

Chiến lược này là cách tốt nhất để tiếp thị sản phẩm đến những khách hàng phù hợp dựa trên vị trí cụ thể. Theo Google, local result dựa trên mức độ liên quan, khoảng cách và sự nổi bật. Những yếu tố này giúp Google tìm thấy kết quả phù hợp nhất cho một tìm kiếm. Vì lý do này, điều cần thiết là phải có các bản đồ chi tiết, chính xác và nhất quán.

SEMRush xác nhận rằng danh sách local search sẽ đóng vai trò lớn hơn trong chiến lược SEO. Hãy truy cập trang Google My Business và tạo doanh nghiệp của riêng bạn nếu bạn muốn phát triển doanh nghiệp của mình tại một địa phương cụ thể. Lưu ý, Google My Business yêu cầu số backlink mạnh.

Tip 9: Cải thiện trải nghiệm người dùng (User Experience)

Đơn giản hóa việc điều hướng là cách để cải thiện trải nghiệm người dùng. Điều hướng trang web là một yếu tố chính để xếp hạng trang web. Trong vài năm qua, UX đã trở thành một yếu tố xếp hạng quan trọng của Google.

Để hiểu khái niệm này dễ dàng hơn, hãy xem xét sự hợp tác của Search Engine Optimization và User Experience: SEO nhấn mạnh vào công cụ tìm kiếm, trong khi UX tập trung vào khách truy cập trang web. Vì vậy, cả hai đều có chung một mục tiêu là mang đến cho người dùng một kết quả tốt nhất.

SEO: Cải thiện trải nghiệm người dùng
Cải thiện trải nghiệm người dùng (User Experience)

Một số cách tận dụng hiệu quả UX Design để cải thiện hiệu suất SEO của trang web:

Tham khảo thêm: Figma Là Gì? Cách Dùng Dành Cho Người Mới

Tip 10: Sử dụng Schema Markup

Theo Searchmetrics, 36,6% từ khóa tìm kiếm hiển thị ít nhất một đoạn trích nổi bật (featured snippet) bắt nguồn từ schema markup. Nhiều nhà marketing tin rằng schema markup là một phần quan trọng để cải thiện xếp hạng trang web lên trên trang đầu tiên của SERP.

Schema markup là vi dữ liệu (microdata ) được thêm vào trang web để giúp Google trả lại kết quả phù hợp một tìm kiếm. Nói cách đơn giản, schema markup được sử dụng rộng rãi để xác định nội dung trang web. Việc thêm dữ liệu có cấu trúc mang lại khả năng hiển thị trang web của bạn trên SERP cao hơn và cũng tăng xếp hạng SEO trang web.

Một số ví dụ về schema markup là:

  • Rating and review
  • Hình thumbnail
  • Sản phẩm có sẵn
  • Site link

>> Có thể bạn muốn biết: Cập nhật mới nhất của Google về Schema

Tip 11: Tạo nội dung phù hợp với mục đích tìm kiếm

“Mục đích tìm kiếm” là một chủ đề lớn được giới SEOer cực kỳ quan tâm trong vài năm qua. Nội dung không phù hợp với mục đích tìm kiếm sẽ không được Google xếp hạng.

Khi Google liên tục cập nhật thuật toán với mục tiêu có thể cung cấp cho người dùng kết quả tìm kiếm chính xác mà họ muốn, thì việc tạo nội dung phù hợp với “mục đích tìm kiếm” là điều bắt buộc đối với SEO trong năm 2022.

Mọi từ khóa đều có ý định đằng sau nó. Có thể người dùng tìm kiếm một thứ gì đó, hoặc mua một cái gì đó, hoặc so sánh sản phẩm A với sản phẩm B… Và nội dung của bạn càng phù hợp với mục đích tìm kiếm đó càng nhiều thì nó càng được xếp hạng tốt hơn. 

Vì vậy, bước đầu tiên của bạn là tìm ra “mục đích tìm kiếm” của từ khóa mục tiêu của bạn (đôi khi ý định nằm ngay trong từ khóa) sau đó viết nội dung giải quyết được “mục đích tìm kiếm” này.

Ví dụ, khi tôi phân tích các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (“ SERPs ”) để biết “cách thu hút người đăng ký YouTube”, tôi nhận thấy rằng chúng hầu hết là các bài đăng dạng danh sách. Vì vậy, mặc dù đây là từ khóa “cách thực hiện”, tôi đã không xuất bản hướng dẫn từng bước mà thay vào đó, tôi đã xuất bản một bài đăng danh sách. Và kết quả là bài đăng này đã được xếp hạng trong top 3.

30 yếu tố SEO quan trọng

  1. Analytics và Indexing
    1. Google Analytics
    1. Google Search Console
    2. Uptime Robot
    3. Accessibility
    4. Robots.txt
    5. Robots Meta Tag
    6. Domain Canonical
    7. XML Sitemaps
  2. On-page SEO
    1. Meta Title
    2. Meta Description
    3. Thẻ tiêu đề – Heading
    4. Hình ảnh – Image
    5. Nội dung bài viết – Content
    6. Cấu trúc dữ liệu – Data Structure
    7. Liên kết gãy – Broken links
    8. Nội dung trùng lặp – Duplicate content
    9. Liên kết nội bộ – Internal links
    10. Độ thân thiện của trang 404 – 404 Friendly
  3. Technical
    1. Công cụ điều hướng – 301 Redirects
    2. Javascripts
    3. Lỗi được thông báo từ Google Search Console (4xx, 5xx errors, soft 404s…)
    4. Tốc độ tải trang – Speed Analysis
    5. Gzip
    6. Enable Caching
    7. Minify compress Js/Css/HTML
    8. Tối ưu hình ảnh – Optimize Image
    9. Page load time for top pages
    10. Desktop Speed
    11. Mobile Speed
    12. AMP – Accelerated Mobile Pages

Tham khảo chi tiết Top 30 Yếu tố On-page SEO quan trọng tại đây.

Dịch vụ SEO tổng thể TopOnSeek

Với nền tảng đội ngũ sáng lập là những Marketer nhiều kinh nghiệm và đi đầu trong lĩnh vực SEO, Top On Seek không chỉ hướng tới việc giúp doanh nghiệp xếp hạng cao ở những từ khóa quan trọng mà chúng tôi còn hướng tới việc xây dựng nội dung hữu ích, tăng độ nhận diện thương hiệu qua đó giúp cho quý công ty xây dựng niềm tin, độ tín nhiệm với khách hàng.

Hi vọng, với những thông tin TopOnSeek đã cung cấp; bạn đã phần nào hiểu được SEO là gì và vì sao doanh nghiệp của bạn nên đầu tư ngay từ hôm nay.

  1. SEO là gì trong marketing?

    SEO (Search Engine Optimization) là hoạt động tối ưu thứ hạng từ khóa của một ngành nghề, dịch vụ, sản phẩm,… trên các công cụ tìm kiếm. Vị trí càng cao thì sẽ càng có nhiều người truy cập vào trang web của bạn. 

  2. Nên chọn SEO hay chạy quảng cáo?

    SEO sẽ mang lại lượng truy cập nhiều hơn quảng cáo bởi khách hàng có xu hướng tin tưởng vào kết quả thứ hạng tự nhiên nhiên là những nội dung xuất hiện nhờ quảng cáo. Hơn nữa, SEO sẽ giúp trang web của bạn trở nên ngày càng uy tín hơn trong mắt khách hàng.

>> Xem thêm

Nhận xét