XU HƯỚNG SEO TỔNG THỂ 2022

Các lưu ý cần biết khi làm SEO tổng thể, xem lại các nội dung sau ở các đường link dưới đây: 

Xu hướng Doanh nghiệp seo tổng thể 2022

Những xu hướng nổi bật về seo web tổng thể cho doanh nghiệp qua nghiên cứu của Top On Seek

# 1 Tìm kiếm bằng giọng nói ngày càng trở nên nổi bật 

Tìm kiếm bằng giọng nói hầu như không xuất hiện ở 5 năm trước. Tuy nhiên, sự phát triển và phổ biến của Alexa, Trợ lý Google và vô số trợ lý giọng nói khác trong vài năm qua đã làm phổ biến tính năng tìm kiếm bằng giọng nói. Theo dữ liệu, doanh thu từ tìm kiếm bằng giọng nói sẽ tăng gấp 4 lần từ năm 2017 đến năm 2021 từ chỉ 2 tỷ lên 40 tỷ đô la.

Sự bùng nổ về mức độ phổ biến này mang đến những cơ hội và thách thức đối với các phương pháp seo truyền thống. Ví dụ, trong tìm kiếm bằng giọng nói, việc có được vị trí đầu tiên quan trọng hơn nhiều so với tìm kiếm văn bản truyền thống. Đó là lý do tại sao bạn cần các cách tiếp cận khác nhau để tận dụng tối đa lĩnh vực SEO khá “hot” này.

Tìm kiếm giọng nói một trong những yếu tố xếp hạng khi làm seo tổng thể cần lưu ý

#2 Feature snippets và microdata

Google đang cố gắng giới thiệu ngày càng nhiều Feature snippets trên trang chủ của mình. Chúng bao gồm từ công thức nấu ăn đến tin tức và hướng dẫn. Những đoạn trích này nhằm mục đích giúp người dùng tìm kiếm nhanh hơn và giữ lưu lượng truy cập trên trang web của Google. Tuy nhiên, nó có lợi cho các trang web khi triển khai nó vì bạn có cơ hội được quảng bá, điều này sẽ thúc đẩy rất nhiều traffic vào trang web của bạn.

Tất nhiên, không phải lúc nào cũng nổi bật có nghĩa là bạn sẽ thấy traffic tăng theo cấp số nhân, nhưng dữ liệu từ Ahrefs cho thấy điều đó rất quan trọng! Trung bình, nổi bật có nghĩa là trung bình CTR nhận được khoảng 8,6% trong khi ‘kết quả tự nhiên’ hàng đầu nhận được 19,6% lưu lượng truy cập.

Điều này cực kỳ ấn tượng và cho thấy rằng đoạn mã nổi bật đánh cắp một lượng nhấp chuột đáng kể từ vị trí Top, sẽ nhận được khoảng 26% CTR trong SERP nếu không có Feature snippets. Mặc dù vậy, bạn phải cẩn thận về cách Google tính toán cho việc này. Bạn nên theo dõi xếp hạng của mình và điều chỉnh lại đoạn mã và tối ưu hóa đoạn mã để có nhiều nhấp chuột hơn. 

Xem thêm: SEO Service Vietnam

Feature snippets và microdata góp phần giúp seo tổng thể tối ưu

#3 Nội dung phi văn bản 

Khi bước sang năm sau, chúng ta sẽ thấy Internet bão hòa với các blog và trang đích. Và ngày càng khó xếp hạng cho các từ khóa đáng chú ý có traffic tốt. Đó là lý do tại sao nhiều đại lý seo đang cố gắng mở rộng phạm vi tiếp cận của họ bằng cách đa dạng hóa loại nội dung mà họ xuất bản. Infographics là một trong những cách dễ dàng để tạo ra sự tương tác và xếp hạng cao hơn.

Mặc dù, thậm chí chúng đã được sử dụng quá mức trong những năm gần đây. Một điều hứa hẹn hơn nhiều cho năm 2022 dường như là video. Chúng có thể được tải lên Youtube dưới dạng nội dung độc lập hoặc được nhúng vào trang web. Nó sẽ giúp bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn từ lượt xem trên Youtube, công cụ này có vẻ ít bão hòa hơn so với công cụ tìm kiếm truyền thống của Google hiện tại. Điều này không có nghĩa là nó kém quan trọng hơn. YouTube tạo ra 15 tỷ đô la cho Google mỗi năm. Đó là một nền tảng bạn không thể bỏ qua. 

Cũng cần nhắc lại rằng có những đoạn video cụ thể trên SERP mà bạn chỉ có thể xếp hạng thông qua nội dung video và những đoạn video này thực sự nổi bật trên các truy vấn tìm kiếm bắt đầu bằng “cách thực hiện”, yêu cầu hướng dẫn và các hình thức giáo dục khác. Đó là những bất động sản chính mà bạn có thể xếp hạng với một video được sản xuất hợp lý. 

Audio, Video, Image được gọi là nội dung phi văn bản trong seo web tổng thể
Audio, Video, Image được gọi là nội dung phi văn bản

#4 UX SEO

Những ngày mà seo chỉ dùng về thẻ meta và thẻ tiêu đề đã qua từ lâu. Ngày nay, SEO là một chủ đề phức tạp, kết hợp chuyên môn từ nhiều lĩnh vực khác nhau từ tiếp thị đến kỹ thuật phần mềm và viết sáng tạo để đạt được kết quả tốt nhất. Một xu hướng gần đây trong SEO ngày càng có nhiều luồng là UX SEO framework. 

UX seo đề cập đến việc thực hành tối ưu hóa trải nghiệm người dùng của một trang web để đạt được tỷ lệ chuyển đổi và mức độ tương tác tốt hơn. Điều quan trọng không chỉ là trang web của bạn có được khách truy cập thường xuyên mà còn quan trọng không kém là đảm bảo rằng những khách truy cập này tương tác với trang web của bạn.

Câu chuyện thành công của việc thiết kế lại UX gần như vô hạn, chẳng hạn như ESPN phát hiện ra rằng chỉ cần thiết kế lại trang chủ đã tăng doanh thu của họ lên 35%. Không có lý do gì khiến tối ưu hóa UX không thể là một phần không thể thiếu trong chiến lược seo của bạn và UX SEO cung cấp cho bạn một khuôn khổ để đạt được điều này. 

Nhận xét