Checklist các yếu tố để thiết kế web chuẩn seo tăng traffic hiệu quả

 Xu hướng SEO phổ biến năm 2022

1. SEO Mobile ngày càng phổ biến hơn

Đảm bảo rằng trang web của bạn hoạt động tốt trên các thiết bị di động là điều mà bạn phải tiếp tục quan tâm vào năm 2022. Trải nghiệm người dùng thiết bị di động sẽ là trọng tâm lớn đối với tất cả các chuyên gia SEO và dịch vụ SEO web.

Sự tối giản là chìa khóa cho một thiết kế web thân thiện với người dùng. Bạn cũng cần cá nhân hóa nội dung trang web của mình để phù hợp với nhu cầu của user. Google cuối cùng sẽ bỏ qua phiên bản desktop của bạn và hoàn toàn tập trung vào trang web hiển thị trên mobile để xác định thứ hạng của bạn.

seo-mobile-dich-vu-seo


Sự tối giản là chìa khóa cho một thiết kế web thân thiện với người dùng
Vì vậy, nếu sự tập trung của bạn vào việc cải thiện trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động cho đến nay là mức tối thiểu, thì đã đến lúc bạn phải chuyển toàn bộ sự tập trung vào đó. Nếu bạn có một trang web dành cho desktop để bàn và thiết bị di động riêng biệt, đã đến lúc cân nhắc chuyển sang trang web đáp ứng tốt trên thiết bị di động.


2. Google ưu tiên content dài và chuyên sâu

Một xu hướng sẽ giúp bạn nâng cao thứ hạng đối thủ cạnh tranh vào năm 2022 là liên tục xuất bản nội dung dài và có liên quan trên trang web của bạn. Nội dung phải tuân thủ các nguyên tắc E.A.T và phải dài từ 2000 từ trở lên.

E.A.T là gì?
EAT là từ viết tắt của Expertise (Chuyên môn), Authoritativeness (Thẩm quyền) và Trustworthiness (Độ tin cậy). Các tiêu chí này được sử dụng để đánh giá hoạt động của một trang web. Các trang web có EAT tốt có thể xuất hiện trong mọi lĩnh vực, mọi ngành – nó không giới hạn ở các trang web YMYL.
Cấu trúc Long-form vs Short-form Content
 Cấu trúc Long-form vs Short-form Content (Nguồn: MarketMuse)
Khi nội dung dạng dài tiếp tục trở nên quan trọng vào năm 2022, nội dung dạng dài được viết tốt thậm chí có thể vượt qua ngưỡng 2000 từ và hướng tới tiêu chuẩn hóa dấu hiệu 3000-3500 từ.

3. Tìm kiếm bằng giọng nói ngày càng trở nên nổi bật

Tìm kiếm bằng giọng nói hầu như không xuất hiện ở 5 năm trước. Tuy nhiên, sự phát triển và phổ biến của Alexa, Trợ lý Google và vô số trợ lý giọng nói khác trong vài năm qua đã làm phổ biến tính năng tìm kiếm bằng giọng nói. Theo dữ liệu, doanh thu từ tìm kiếm bằng giọng nói sẽ tăng gấp 4 lần từ năm 2017 đến năm 2021 từ chỉ 2 tỷ lên 40 tỷ đô la.

Sự bùng nổ về mức độ phổ biến này mang đến những cơ hội và thách thức đối với các phương pháp SEO truyền thống. Ví dụ, trong tìm kiếm bằng giọng nói, việc có được vị trí đầu tiên quan trọng hơn nhiều so với tìm kiếm văn bản truyền thống. Đó là lý do tại sao bạn cần các cách tiếp cận khác nhau để tận dụng tối đa lĩnh vực SEO khá “hot” này.

seo-voice-search-1-tim-kiem-babng-giong-noi-seo


Voice search đang trở thành xu hướng nhờ các trợ lý giọng nói

Checklist các yếu tố để thiết kế web chuẩn seo tăng traffic hiệu quả

Tập trung vào kĩ thuật SEO để thiết web chuẩn SEO

Vài người thấy việc thực hiện kỹ thuật SEO khá là thách thức.

Nhờ vào những công cụ SEO ngày nay, việc kiểm định SEO tổng thể không còn là một công việc buồn chán khó khăn.

Tuy nhiên, mấu chốt là hiểu được nghĩa của dữ liệu và làm gì với dữ liệu.

Một số kỹ thuật SEO phổ biến
Một số kỹ thuật SEO phổ biến (Nguồn: Internet)

Đối với những người mới bắt đầu, bạn nên kiểm tra điều sau:

  • Chắc chắn trang web của bạn đủ tiêu chí để có thể tương thích điện thoại
  • Kiểm tra những mã trạng thái lỗi và sửa lại
  • Vào robot.txt để kiểm tra lỗi. Tối ưu SEO từ khóa hoặc SEO tổng thể được thì sẽ càng tốt hơn.
  • Kiểm tra chỉ mục trang của bạn qua Google Search Console. Rà soát và sửa lỗi tìm được.
  • Sửa lỗi trùng lặp tiêu đề đính kèm và tiêu đề mô tả.
  • Kiểm định nội dung trang web của bạn. Kiểm tra thông số truy cập tại Google Analytics. Cân nhắc cải thiện hoặc cắt bớt những nội dung không hiệu quả.
  • Sửa những liên kết hư. Đây là trở ngại của người dùng – tiềm năng cao ảnh hưởng tới xếp hạng.
  • Nộp sơ đồ trang XML tới Google qua Google Search Console.

Title & Description unique và thu hút người đọc

Mỗi trang web của bạn (bao gồm cả trang chủ) đều có 1 Title (tiêu đề) và 1 Description để mô tả nội dung bài viết. Yêu cầu của Meta Title khoảng 60 – 65 ký tựMeta Descriptions khoảng 150 ký tự. Có thể thêm các user intent vào meta description để tăng thứ hạng SEO.

title-tag-trong-thiet-ke-web-chuan-seo
Title tag nằm ở đâu trên SERP ?

Các tính năng cần có trong CMS

Có 6 tính năng, nếu bạn đang sử dụng WordPress thì bạn có thể tối ưu SEO tốt hơn nhờ thêm vào 6 tính năng dưới đây

  • Có chuyên mục Blog và danh mục cha
  • Tối ưu Schema Markup
  • Blog có Bảng mục lục (table of content)
  • Cho phép chọn 301 hoặc 302 redirect
  • Được quyền set no-index, no-follow
  • Được quyền chọn thẻ Canonical

Core web vital – Cốt lõi của website

Lý do tồn tại của Core web vital

Đúng với cái tên, ý tưởng này của Google được thiết lập để đưa ra các chỉ số thiết yếu cho trang web an toàn, khỏe mạnh. Mục đính cuối cùng là để cho người dùng trải nghiệm tốt nhất.

Bắt đầu vào 2021, Tín hiệu “Page Experience” sẽ được tổng hợp vô thuật toán cốt lõi của Google với vai trò là một yếu tố xếp hạng.

Theo như Google, “trải nghiệm tải, khả năng tương tác, và tính ổn định hình ảnh của nội dung trang, tất cả công lại cho ra nguồn gốc của Core web vital“

Mỗi chỉ số sau phải đáp ứng điều kiện sau:

  • Tập trung khía cạnh đặc biệt của trải nghiệm người dùng
  • Có thể đo và chỉ định được để có một kết quả khách quan.
Core Vital Web và các chỉ số đo lường
Core Vital Web và các chỉ số đo lường (Nguồn: Internet)

Công cụ để đo Core web vital

  • PageSpeed Insight: Đo lường cả di động và máy tính, và đưa ra những đề nghị cải thiện.
  • Lighthouse: Một nguồn công cụ tự động phát triển bởi Google để giúp cho những nhà phát triển cải thiện chất lượng trang web. Nó có vài tính năng không có trong PageSpeed Insight bao gồm cả kiểm tra SEO.
  • Search Console: Một báo cáo Core Web Vitals được đưa vào GSC, nhóm hiệu suất URL theo trạng thái, loại chỉ số và nhóm URL

User Intent – Nhu cầu người dùng

Viết “nội dung tuyệt vời”, tối ưu hóa nó và nhận được các liên kết đáng tin chỉ là bước khởi đầu để xếp hạng từ khóa nhằm thiết kế web chuẩn SEO. Khi mà máy móc tiếp nhận và đào sâu để nâng cấp, mỗi thứ sẽ có trọng lượng trong thuật toán của Google.

Mục đích cuối cùng là để Google hiểu bối cảnh và cung cấp kết quả dựa trên nhu cầu của người tìm kiếm. Điều này khiến việc nghiên cứu từ khóa cấp cao và hạng mục quan trọng hơn bao giờ hết.

Với người bắt đầu, bạn cần phải biết có vài từ khóa và cụm từ khó có thể xếp hạng.

Vị trí của User Intent
Vị trí của User Intent

Mức độ liên quan bối cảnh của từ khóa phải khớp với cụm từ tìm kiếm.

Trước khi dành thời gian và nguồn lực để lên hạng, bạn cần phải nhìn vào thứ hạng hiện tại của trang web.

Nếu như trang web và trang đích của bạn không giống với thứ hạng, cơ hội sẽ không xảy ra.

Content Marketing – Tiếp thị nội dung

Dự đoán rằng trong năm nay, 44 zettabytes dữ liệu sẽ được sản sinh mỗi ngày. Nhìn vào góc nhìn này, nó tương đương với 8,48 nghìn tỷ bài hát hoặc 1440 năm HD video mỗi ngày. Thử thách vượt qua khó khăn sẽ khó khăn hơn khi mà thời gian qua đi.

Để làm vậy thì cần:

  • Thiết lập nội dung trong dạng trung tâm nguồn.
  • Điền phần nguồn cộng với nội dung hữu ích, thông tin và giải trí.
  • Viết những thông tin “nói” liên quan đến nguồn và liên kết nội bộ
  • Viết những bài viết mới liên quan tới nguồn và liên kết nội bộ của bạn.
  • Lan truyền thông tin – đưa những bài viết mới của bạn lên mạng xã hội.
  • Lấy những chủ đề xu hướng liên quan tới nội dung – đẩy lên mạng xã hội.
  • Sử dụng máy ảnh điện thoại. Hình ảnh và video thường chuyển đổi tốt hơn là chữ.
  • Cập nhật những nội dung ít truy cập.

Schema Markup

Giá trị của Schema

Schema là gì?

Schema hay Schema.org, Schema Markup là một đoạn code html hoặc code javascript dùng để đánh dấu các dữ liệu có cấu trúc gắn (structured data). Schema có công dụng giúp các công cụ tìm kiếm (SE) đọc website của bạn dễ dàng hơn, từ đó tăng khả năng xếp hạng website chuẩn SEO trên các kết quả tìm kiếm.

Một ví dụ về Schema Markup
Một ví dụ về Schema Markup (Nguồn: Internet)

Một khi thêm vào trang web, sẽ tạo một “rich snippets” – mô tả nâng cấp sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

Tất cả những công cụ tìm kiếm hàng đầu, bao gồm Google, Yahoo, Bing và Yandex sẽ hỗ trợ sử dụng dữ liệu micro. Giá trị thực trong Schema có thể cung cấp ngữ cảnh cho trang web và cải thiệm trải nghiệm tìm kiếm.

Không có bằng chứng rằng thêm Schema sẽ ảnh hưởng tới SERPs.

Schema có vai trò gì với thiết kế web chuẩn SEO?

Mục đích thông dụng cho việc sử dụng Schema:

  • Bài viết
  • Sự kiện
  • FAQ
  • Doanh nghiệp địa phương
  • Báo cáo y tế
  • Tổ chức
  • Con người
  • Sản phẩm
  • Q&A
  • Nhận xét
  • Công thức
  • Và nhiều thứ khác..

Nếu bạn cảm thấy việc thêm Schema cho trang là mạo hiểm để thiết kế web chuẩn SEO, thì không nên tiếp tục. Schema thực ra rất đơn giản để triển khai. Nếu bạn có một trang web WordPress, có vô số công cụ thiết bị làm mọi thứ cho bạn.

Sự cần thiết của UX trong thiết kế web chuẩn SEO

User experience (UX) là trung tâm của việc lấy insight người dùng, thêm cả nhu cầu, giá trị, khả năng và hạn chế của họ. UX đồng thời cũng góp phần trong việc quyết định mục tiêu kinh doanh.

Một UX tốt sẽ chú trọng vào việc cải thiện trải nghiệm của người dùng.

Theo như Peter Morville, yếu tố ảnh hưởng UX bao gồm:

  • Hữu ích: Nội dung cần phải độc đáo và đáp ứng nhu cầu.
  • Dễ dùng: Trang web cần phải dễ sử dụng và tìm thấy
  • Thiết kế: Yếu tố thiết kế thương hiệu nên thỏa mãn cảm xúc và đánh giá của người dùng
  • Dễ tìm: Thiết kế và tìm kiếm có thể khiến cho người dùng dễ tìm được thứ họ muốn.
  • Truy cập: Ai cũng có thể truy cập được mọi nội dung – kể cả 10% dân số khuyết tật.
  • Tín nhiệm: Trang của bạn cần phải đáng tin để có thể tạo lòng tin với người dùng.
  • Giá trị: Trang của bạn cần phải đưa giá trị trải nghiệm cho người dùng và kết quả tốt của ROI.

Link Building- Xây dựng liên kết

Xây dựng liên kết đảm bảo thiết kế web chuẩn SEO

Liên kết là một trong những nhân tố xếp hạng hàng đầu từ rất lâu rồi.

Google đã có thể tiếp thu việc xác nhận và giảm giá trị của những liên kết Spam. Đối với trường hợp đó thì chất lượng sẽ tiếp tục vượt qua số lượng.

Những chiến thuật xây dựng liên kết tốt nhất

  • Tận dụng Resource Page (Trang Nguồn).
  • Xây dựng những liên kết đã hư.
  • Khai thác Backlink.
  • Xác nhận lại những liên kết.
  • Xác nhận những liên kết chưa đề cập tới.


>> Xem nguồn tham khảo tại https://www.toponseek.com/blogs/dich-vu-seo-tu-khoa-web-va-nhung-dieu-nen-biet/

Nhận xét