Sáng tạo Content cùng Google Trends 2022

 Google Trends là gì? Google Trends là một trong những sản phẩm của Google cung cấp các thông tin xu hướng mới nhất, cập nhật xu hướng nhanh chóng. Ứng dụng Google Trends vào SEO trên website mang lại nhều lợi ích đáng kể. Vậy đâu là cách sử dụng Google Trends để SEO tốt hơn?

Google Trends tới thời điểm bây giờ là một trong những công cụ tìm kiếm SEO hiệu quả nhất. Với 7 cách áp dụng này vào Google Trend, bạn sẽ khám phá được nhiều insight ẩn mà chưa công cụ nào khác làm được.

Về cơ bản, Google Trends là một dịch vụ của Google giúp người dùng so sánh các kết quả tìm kiếm của Google trên toàn thế giới bằng cách cung cấp các kết quả thống kê và so sánh xu hướng từ khóa trong một khoảng thời gian tại mỗi quốc gia.

Google Trends hiển thị dữ liệu theo thời gian dưới dạng biểu đồ để người dùng có thể dễ dàng nhận thấy khi quan tâm đến một từ khóa nào đó cao khi từ khóa đó đang có dấu hiệu “giảm nhiệt”. Có những thay đổi phù hợp với xu hướng tiêu dùng mới.

Google Trend tới thời điểm bây giờ là một trong những công cụ tìm kiếm từ khóa SEO hiệu quả nhất. Với 7 cách áp dụng này vào Google Trend, bạn sẽ khám phá được nhiều insight ẩn mà chưa công cụ nào khác làm được. Những mẹo nhỏ này sẽ có tác động từ lựa chọn keyword tới content marketing hay thậm chí là phương thức tốt nhất để quảng cáo trang web của bạn.

Cách dùng Google Trends dành cho người mới

Người dùng cần truy cập vào địa chỉ website https://trends.google.com để đăng ký và sử dụng Google Trends. Người dùng có thể tìm kiếm được những keyword đang là xu hướng tại đây. Chỉ cần nhập từ khoá muốn tìm vào thanh tìm kiếm sẽ có thể khám phá sâu hơn về một chủ đề nào đó.

Người dùng có 4 tuỳ chọn tìm kiếm trên Google Trends, cụ thể như sau:

  • Mốc thời gian: Chứa đa dạng các dữ liệu tính từ năm 2014 đến nay.
  • Danh mục tìm kiếm: Người dùng có thể tuỳ chọn danh mục tìm kiếm từ khoá như danh mục du lịch, tài chính, bất động sản, thể thao,…
  • Vị trí địa lý: Các dữ liệu được thống kê theo quốc gia, tỉnh/thành phố.
  • Kênh tiếp cận: Các SEOers có thể biết được keyword đang được tìm kiếm qua các kênh như: News Search, Youtube Search, Image Search, Google Shopping.

Người dùng có thể sử dụng “+ so sánh” ở đầu website để so sánh các keyword.

Khám phá Google Trend Visual Việt Nam

Như bạn có thể thấy Google Trends luôn cập nhật những xu hướng tìm kiếm mới nhất hàng ngày hàng giờ. Với công cụ đắc lực này, bạn sẽ luôn bắt kịp những Trend Hot nhất để tạo nội dung cho bài viết mới của mình.

Để khám phá những chủ đề đưang thịnh hành ở Việt Nam, bạn mở thanh menu Google Trends, chọn “Tìm kiếm thịnh hành”.

Tìm kiếm thịnh hành trên Google Trends
Tìm kiếm thịnh hành trên Google Trends

Tại giao diện “Nội dung tìm kiếm thịnh hành” chọn danh mục Việt Nam, bạn có thể xem được những Xu hướng tìm kiếm hàng ngày và Xu hướng tìm kiếm theo thời gian thực ở Việt Nam.

Xu hướng tìm kiếm hàng ngày tại Việt Nam
Xu hướng tìm kiếm hàng ngày tại Việt Nam

Với Xu hướng tìm kiếm theo thời gian thực, bạn có thể quan sát được xu hướng lên Trend của các chủ đề trong 24 giờ qua. Thêm vào đó, bạn có thể lọc phần danh mục để xem những chủ đề mà bạn quan tâm.

Xu hướng tìm kiếm theo thời gian thực tại Việt Nam
Xu hướng tìm kiếm theo thời gian thực tại Việt Nam

Mặc dù Google Trends đã thay đổi rất nhiều trong những năm qua, nhưng các nguyên tắc vẫn giống nhau: có những hiểu biết độc đáo sẽ cho những người sẵn sàng vượt ra ngoài tìm kiếm cơ bản. Chìa khóa gắn bó với các truy vấn của bạn cho đến khi bạn tìm thấy thông tin chi tiết – ngay cả khi chúng không phải lúc nào cũng rõ ràng.

Nhận xét