CTR trong quảng cáo: Cách áp dụng tăng CTR vượt bậc

Rate this post

Chỉ số CTR trong quảng cáo là gì? là câu hỏi phổ biến đối với những người mới chập chững bước vào mảng Digital Marketing. CTR được xem là thước đo để đánh giá hiệu suất từ khóa trong một chiến dịch quảng cáo. Vậy CTR nghĩa là gì? CTR được tính như thế nào? Chỉ số CTR bao nhiêu là tốt? Cùng TopOnSeek tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

Chỉ số CTR trong quảng cáo là gì?

CTR hay còn được gọi là tỷ lệ nhấp (Click through rate). Đây là chỉ số dùng để đo lường số lượt nhấp chuột vào quảng cáo trên số lần mà quảng cáo đó được hiển thị. 

Tỷ lệ nhấp ảnh hưởng trực tiếp đến cả điểm chất lượng và số tiền mà bạn phải trả mỗi khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn. Do đó, CTR càng cao càng thể hiện sự thành công của PPC (Pay-Per-Click). 

Chỉ số CTR trong quảng cáo, định nghĩa
CTR là gì?  (Nguồn: Internet)

Tỷ lệ nhấp chuột trong PPC thể hiện % số người nhấp vào quảng cáo (số lần nhấp chuột) với số người nhìn thấy quảng cáo đó của bạn (số lần hiển thị). Công thức tính CTR như sau:

Bạn có thể dễ dàng theo dõi chỉ số CTR thông qua tài khoản PPC của mình. CTR cao có nghĩa là một tỷ lệ phần trăm cao những người nhìn thấy quảng cáo của bạn sẽ nhấp vào nó.

Xem thêm: SEO Google News: Tăng khả năng hiển thị và lưu lượng truy cập cho website

Tại sao CTR lại quan trọng đối với quảng cáo?

Như đã được đề cập, CTR là chỉ số cực kỳ quan trọng. Đây là một trong những yếu tố góp phần nâng cao điểm chất lượng của các chiến dịch quảng cáo trên Google Ads cũng như các nền tảng tiếp thị tìm kiếm khác. Khi bạn có điểm chất lượng cao, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị thường xuyên hơn, ở các vị trí tốt hơn cũng như chi phí quảng cáo thấp hơn. 

Xem thêm: Chạy Ads là gì? Các loại hình chạy quảng cáo phổ biến hiện nay

5 mẹo quảng cáo Google tuyệt vời

Tỷ lệ nhấp tỉ lệ thuận với điểm chất lượng: 

  • Tỷ lệ nhấp cao dẫn đến điểm chất lượng cao
  • Điểm chất lượng cao cho phép bạn cải thiện hoặc duy trì vị trí quảng cáo nhưng với mức chi phí thấp hơn 

Ngoài ra, việc đạt được tỷ lệ nhấp cao đồng nghĩa với việc quảng cáo của bạn đang được tiếp cận và truy vấn bởi một số lượng lớn khách hàng. 

Vậy chỉ số CTR bao nhiêu là “Tốt”?

Bên cạnh: CTR trong quảng cáo là gì?, CTR bao nhiêu là tốt? cũng là câu hỏi luôn được tranh luận sôi nổi trên khắp các diễn đàn.

“Câu trả lời trung thực nhất chính là “TÙY”. Tỷ lệ nhấp thay đổi tùy thuộc vào chiến dịch marketing và thậm chí là từ khóa. Mỗi chiến dịch và từ khóa khác nhau sẽ có CTR khác nhau.”

Theo diễn đàn Yahoo

Thực ra không có bất kỳ con số cụ thể nào thể hiện CTR cao bao nhiêu là tốt. Chỉ số CTR trung bình sẽ thay đổi theo từng ngành. Và CTR phụ thuộc rất nhiều yếu tố, đặc biệt trong đó là phụ thuộc vào vị trí hiển thị.

Dưới đây là tỷ lệ nhấp trung bình trên Google Ads của 20 ngành phổ biến. 

Chỉ số CTR trong quảng cáo của 20 lĩnh vực phổ biến nhất trên Google Ads.
Tỷ lệ nhấp trung bình của 20 lĩnh vực phổ biến nhất trên Google Ads. (Nguồn: Internet)

CTR trung bình trong Google Ads là 1,91% cho tìm kiếm và 0,35% cho hiển thị. Nhưng theo nguyên tắc thông thường, tỷ lệ nhấp Google Ads tốt nhất là từ 4-5% cho mạng tìm kiếm hoặc 0,5-1 % cho mạng hiển thị. 

Bài viết cùng chủ đề:

Khi nào CTR cao gây bất lợi cho doanh nghiệp?

Tỷ lệ nhấp cao không mang lại lợi ích cho doanh nghiệp khi: 

  • Từ khóa không phù hợp với doanh nghiệp của bạn
  • Không tạo ra doanh số, khách hàng tiềm năng, nhận diện thương hiệu.

Lý do cho điều này khá rõ ràng: 

  • Bạn đang trả tiền cho mỗi nhấp chuột. Vì vậy, số lượt nhấp chuột tăng sẽ tạo ra nhiều chi phí hơn cho quảng cáo.
  • Bạn tạo ra những lần nhấp chuột trên những từ khóa phải trả phí quá cao. Vô tình không mang lại lợi nhuận ngay cả khi chúng chuyển đổi.
  • Các điều khoản và nhấp chuột không liên quan chỉ khiến tiêu tốn tiền bạc mà không mang lại thêm bất kì một lợi ích kinh doanh nào.
Cách áp dụng tăng chỉ số CTR trong quảng cáo
Cách áp dụng tăng CTR (Nguồn: Internet)

Để hạn chế các trường hợp CTR kể trên, bạn phải tuân thủ 2 nguyên tắc sau: 

  • Có liên quan – Nội dung quảng cáo cho đến Landing Page và ưu đãi phải phù hợp với doanh nghiệp bạn.  
  • Giá cả phải chăng – Chi phí quảng cáo của các từ khóa tối ưu nhất có thể. 

Tóm lại, CTR tốt có nghĩa là phải nhắm đúng mục tiêu, đúng từ khóa. Sau đó, càng có nhiều đối tượng click vào quảng cáo càng tốt.

Cách đạt được chỉ số CTR cao trong quảng cáo, mang lại doanh thu lớn

Các yếu tố nâng cao tỷ lệ nhấp chuột trong PPC:

  • Các từ khóa mục tiêu để quảng cáo.
  • Các cú nhấp chuột tiết kiệm chi phí.
  • Các công cụ và phương pháp để tích hợp chặt chẽ từ khóa với văn bản quảng cáo và Landing Page.
  • Khả năng phân đoạn nhanh chóng và hiệu quả các nhóm từ khóa để đạt được mục tiêu nhanh hơn.

Tìm hiểu: Keywordtool.io: Công cụ nghiên cứu từ khóa mạnh mẽ cho SEO

Công cụ nghiên cứu từ khóa với SEMrush Keyword Magic Tool

Phương pháp tăng traffic cho website hiệu quả

Hãy nhớ rằng: Tỷ lệ nhấp chuột càng cao, bạn càng nâng cao điểm chất lượng cho quảng cáo của mình. Đây là thước đo liệu một PPC có thành công hay không.

Bài viết trên đã giải đáp toàn bộ thắc mắc về CTR là viết tắt của từ gì? cũng như cung cấp những kiến thức cơ bản xoay quanh về CTR cho bạn. Đón đọc thêm nhiều bài viết bổ ích khác trên TopOnSeek nhé! 

Nguồn tham khảo: Click-Through Rate (CTR): Understanding CTR for PPC 

1. CTR trong quảng cáo là gì?

CTR hay còn được gọi là Tỷ lệ nhấp. CTR thể hiện tỷ lệ số lần nhấp vào quảng cáo trên tổng số lượng quảng cáo đó được hiển thị.

2. Làm thế nào để đạt được CTR tốt?

– Xác định từ khóa mục tiêu
– Tiết kiệm chi phí quảng cáo
– Thống nhất nội dung quảng cáo

Nhận xét