Adobe Mua Figma với giá 20 tỷ đô

Rate this post

Sự cạnh tranh giữa Adobe và Figma đã đi đến hồi kết. Vừa qua, Adobe mua lại Figma – nền tảng thiết kế giao diện người dùng trực tiếp trên trình duyệt hàng đầu. Với giá trị hợp đồng lên đến 20 tỷ đô la bao gồm tiền mặt và cổ phần. Vậy sự kết hợp này có gia tăng trải nghiệm của người dùng trên Adobe? Cùng TopOnSeek tìm hiểu thêm về thông tin này nhé!

Sự kết hợp giữa Adobe và Figma sẽ định hình lại tương lai của yếu tố sáng tạo và năng suất làm việc. Với những tính năng mới được tích hợp, Adobe và Figma sẽ giúp cho người dùng nâng cao năng lực thiết kế, thúc đẩy tư duy và sáng tạo trên nền tảng web. 

Adobe Acquire Figma 20Billion USD

Adobe mua lại Figma

1.Giới thiệu về Adobe

Adobe (Adobe Systems Incorporated) là một tập đoàn công nghệ do 2 kỹ sư khoa học máy tính John Warnock và Charles Geschke thành lập vào tháng 12/1982.

Sứ mệnh của Adobe là thay đổi thế giới thông qua các trải nghiệm kỹ thuật số. Trong suốt lịch sử của Adobe, những đổi mới của công ty đã tạo ra những ảnh hưởng to lớn đến cuộc sống của con người trên toàn cầu. 

Adobe không ngừng cải tiến, phát minh và chuyển đổi các danh mục. Từ việc sáng tạo thiết kế và chỉnh sửa hình ảnh với Photoshop; tài liệu điện tử được thực hiện với PDF cho đến tạo danh mục tiếp thị kỹ thuật số với Adobe Experience Cloud. Đến nay, các hoạt động của nền kinh tế kỹ thuật số đều được triển khai trên các công cụ và nền tảng của Adobe. 

Adobe là gì?

2. Giới thiệu về Figma

Figma được thành lập bởi Dylan Field và Evan Wallace vào năm 2012, là nền tảng gồm nhiều công cụ cho phép người dùng trải nghiệm trực tuyến chỉnh sửa đồ họa và thiết kế giao diện ứng dụng hoặc website mà không cần phải thao tác tải về.

Nó giúp giải quyết các việc liên quan đến thiết kế đồ họa từ các trang web wireframe, thiết kế giao diện ứng dụng dành cho thiết bị di động, thiết kế tạo mẫu cho đến tạo các bài đăng trên mạng xã hội và mọi thứ khác.

Nhiệm vụ của Figma là giúp cho các thiết kế của các nhóm cộng tác có thể tiếp cận được với tất cả mọi người. Nhờ vào tính năng nổi bật này mà Figma đã thu hút một thế hệ mới gồm hàng triệu nhà thiết kế và nhà phát triển cũng như lượng sinh viên trung thành theo dõi.

Công ty phần mềm đám mây Figma

3. Việc Adobe mua lại Figma mở ra kỷ nguyên mới của sự sáng tạo

Sự ký kết của Figma và Adobe giúp cho tập đoàn công nghệ mở rộng được thị phần trên thị trường, gia tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành. Trong tương lai, cả hai sẽ cùng nhau tái định hình cho sự sáng tạo và năng suất làm việc, thúc đẩy sự sáng tạo trên web, nâng cao thiết kế sản phẩm và truyền cảm hứng cho cộng đồng toàn cầu (người sáng tạo, nhà thiết kế và phát triển). Việc không ngừng đổi mới và cải tiến của Adobe đã mang lại những giá trị đáng kể cho khách hàng, cổ đông và thị trường Designer vs UI/UX.

Hợp nhất Adobe và Figma

Tái hình dung sự sáng tạo và năng suất trong tương lai

Adobe và Figma mong muốn hỗ trợ với đam mê của những cá nhân, tổ chức sáng tạo được hiệu quả hơn. Thông qua tập hợp khả năng sáng tạo, chia sẻ và cung cấp những đổi mới trong việc mở rộng danh mục công cụ cho hàng trăm triệu khách hàng. Điều này đã mang lại cho Adobe và Figma cơ hội tuyệt vời nhằm thúc đẩy sự phát triển của công việc cho tương lai.

Thúc đẩy sự sáng tạo trên web

Nội dung sáng tạo đang ngày càng gia tăng cả về số lượng lẫn chất lượng. Người dùng hiện đang gặp thách thức với việc tạo ra một khối lượng nội dung sao cho phù hợp với những điều chỉnh ngày càng tăng của các bên liên quan. Trang web đã trở thành một nền tảng phổ biến giúp các nhóm làm việc cùng nhau một cách dễ dàng hơn.

Việc vận hành trực tiếp dựa trên web của Figma sẽ đẩy nhanh việc cung cấp các công nghệ đám mây sáng tạo của Adobe trên web, giúp quá trình sáng tạo hiệu quả hơn và nhiều người có thể tiếp cận hơn.

Nâng cao thiết kế sản phẩm

Các ứng dụng kỹ thuật số tạo ra sự phát triển bùng nổ trong danh mục thiết kế sản phẩm. Adobe và Figma sẽ mang lại lợi ích cho tất cả các bên liên quan trong quá trình thiết kế sản phẩm, từ nhà thiết kế, quản lý sản phẩm cho đến nhà phát triển. Bằng cách đưa các tính năng mạnh mẽ từ công nghệ hình ảnh, nhiếp ảnh, minh họa, video, 3D và phông chữ của Adobe vào nền tảng Figma.

Truyền cảm hứng và trao quyền cho cộng đồng nhà thiết kế và nhà phát triển

Cộng đồng sáng tạo của Adobe đã là động lực trong việc truyền cảm hứng cho sự đổi mới liên tục của công ty. Trong khi đó, Figma cũng có một cộng đồng người dùng nhiệt huyết và chia sẻ mọi thứ từ hướng dẫn mẫu cho đến các trình chỉnh sửa với hệ sinh thái rộng lớn và đang phát triển của họ. 

Sự kết hợp giữa cộng đồng của Adobe và Figma sẽ khiến cho các nhà thiết kế và nhà phát triển xích lại gần nhau hơn nhằm mở ra thiết kế hợp tác trong tương lai. 

Gia tăng trải nghiệm cho người dùng Adobe và Figma

Figma có tổng giá trị tiềm năng của thị trường (TAM) là 16,5 tỷ đô la vào năm 2025. Công ty dự kiến ​​sẽ bổ sung thêm khoảng 200 triệu đô la tỷ lệ hoàn vốn kế toán ròng (ARR) trong năm nay, vượt qua 400 triệu đô la trong tổng số ARR đầu ra vào năm 2022, với mức giữ lại bằng đô la ròng trong phân khúc tốt nhất là hơn 150 phần trăm. Với tỷ suất lợi nhuận gộp xấp xỉ 90% và dòng tiền hoạt động tích cực, Figma đã xây dựng một doanh nghiệp hiệu quả và tăng trưởng cao.

Chi tiết giao dịch

Theo thỏa thuận dứt khoát, Adobe đã đồng ý mua Figma với giá khoảng 20 tỷ đô la, bao gồm khoảng một nửa tiền mặt và một nửa cổ phiếu, tùy thuộc vào các điều chỉnh thông lệ. Khoảng 6 triệu đơn vị cổ phiếu hạn chế bổ sung sẽ được cấp cho Giám đốc điều hành của Figma và các nhân viên sẽ cấp trong bốn năm sau khi đóng cửa. Adobe hy vọng việc xem xét tiền mặt sẽ được tài trợ thông qua tiền mặt tại chỗ và, nếu cần, một khoản vay có kỳ hạn.

Giao dịch dự kiến ​​sẽ kết thúc vào năm 2023, tùy thuộc vào việc nhận được các quy định và phê duyệt theo quy định và việc đáp ứng các điều kiện đóng cửa khác, bao gồm cả sự chấp thuận của các cổ đông của Figma.

Sau khi kết thúc giao dịch, Dylan Field, người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Figma, sẽ tiếp tục lãnh đạo nhóm Figma, báo cáo với David Wadhwani – chủ tịch mảng Kinh doanh Truyền thông Kỹ thuật số của Adobe. Cho đến khi giao dịch đóng cửa, mỗi công ty sẽ tiếp tục hoạt động độc lập.

4. Hứa hẹn trong sự kết hợp của Adobe và Figma 

Allen & Company LLC đang làm cố vấn tài chính cho Adobe và Wachtell, Lipton, Rosen & Katz là cố vấn pháp lý liên quan đến giao dịch.

Tiết lộ tuyên bố hướng tới tương lai

Mỗi tuyên bố hướng tới tương lai mà Adobe đưa ra trong thông cáo báo chí  bao gồm những rủi ro và sự không chắc chắn có thể khiến kết quả thực tế khác đáng kể so với những tuyên bố hướng tới tương lai. Các yếu tố có thể gây ra hoặc góp phần vào những khác biệt đó bao gồm: doanh thu, tiết kiệm chi phí, hợp lực và các lợi ích khác từ giao dịch được đề xuất. 

Chẳng hạn như khả năng của Adobe trong việc nâng cao Creative Cloud bằng cách bổ sung khả năng thiết kế sản phẩm ưu tiên cộng tác của Figma và hiệu quả của công nghệ Figma. Việc này có thể không thành hiện thực trong khung thời gian dự kiến ​​hoặc có những khó khăn liên quan đến các vấn đề tích hợp.

Sự chấp thuận cần thiết của các cổ đông Figma có thể bị trì hoãn hoặc không thể đạt được, các điều kiện kết thúc giao dịch khác có thể bị trì hoãn hoặc có thể không đạt được, hoặc thỏa thuận sáp nhập có thể bị chấm dứt; gián đoạn kinh doanh có thể xảy ra sau hoặc liên quan đến giao dịch được đề xuất.

Thông tin bổ sung

Liên quan đến việc mua lại Figma được đề xuất, Adobe sẽ nộp một tuyên bố đăng ký trên mẫu S-4 với SEC để đăng ký cổ phiếu của cổ phiếu phổ thông Adobe sẽ được phát hành liên quan đến giao dịch được đề xuất. Tuyên bố đăng ký sẽ bao gồm một tuyên bố trưng cầu sự đồng ý / bản cáo bạch, sẽ được gửi đến các cổ đông của Figma để tìm kiếm sự chấp thuận của họ đối với giao dịch được đề xuất.

TopOnSeek hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp cho người dùng hiểu rõ hơn về sự kết hợp này đồng thời sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời tại nền tảng Adobe và Figma.

Tìm hiểu thêm: Git là gì? Các thuật ngữ và câu lệnh Git quan trọng với lập trình viên

Nhận xét