Google xác nhận: Có nên sử dụng stop words trong URL không?

Rate this post

Nó có quan trọng đối với Google nếu stop words được sử dụng trong URL không?

Nguồn: Internet

John Mueller của Google đã trả lời câu hỏi về việc sử dụng stop words trong URL.

Mueller đã trả lời câu hỏi trong khi cũng thảo luận về tác động của các từ này trong URL và đưa ra các đề xuất về cách tiếp cận những từ được sử dụng trong URL.

Lịch sử của các stop words trong tìm kiếm

Stop words bao gồm các từ phổ biến như “a,” “và” và “the.”
Những loại từ đó không được coi là quan trọng đối với SEO trong những ngày đầu tìm kiếm vì chúng không được coi là quan trọng đối với các công cụ tìm kiếm.

Các stop words không được coi là quan trọng vào đầu những năm 2000 vì các công cụ tìm kiếm vào thời điểm đó không hiểu nội dung của một trang là gì. Họ đã làm việc bằng cách xác định những từ khóa mà một trang có liên quan, với stop words thường bị bỏ qua.

Stop Words trong một URL
Nguồn: Internet

Trong một bài báo được xuất bản vào năm 2008, Bill Slawski đã ám chỉ đến tầm quan trọng của các stop words (Phương pháp tiếp cận mới của Google để lập chỉ mục và stop words).

“Cách đây không lâu, nếu bạn nhập vào Google cụm từ (không có dấu ngoặc kép)“a room with a view ”, bạn có thể đã nhận được một số cảnh báo rằng truy vấn của bạn chứa“ stop words ”.

Trong tìm kiếm “a room with a view”, bạn có thể đã nhận được các kết quả như “a room for a view” hoặc “room to view” hoặc các cụm từ khác thay thế một số từ dừng bằng những cụm từ khác. Điều đó làm cho nó ít có khả năng tìm thấy chính xác những gì bạn đang tìm kiếm khi bạn tìm kiếm một cụm từ có các stop words trong đó ”.

Cuối năm đó, Bill đã viết về một bằng sáng chế khác thảo luận về các từ có ý nghĩa, đây có thể được coi là một bước ngoặt trong cách Google xử lý các stop words trong các truy vấn tìm kiếm và trên nội dung trang web.

Do đó, các như “a” và “the” đôi khi được cho là quan trọng đối với ý nghĩa của các cụm từ khóa, nhưng bằng sáng chế này, giống như bằng sáng chế trước mà Bill đã thảo luận, bị giới hạn ở stop words trong nội dung và truy vấn tìm kiếm.

Bài báo của anh ấy nói về một bằng sáng chế xác định xem stop words có ý nghĩa hay không.

Bằng sáng chế đã không cố gắng sử dụng các stop words trong URL.

Các stop words có quan trọng trong URL không?

Stop words trong một URL

Sau đây là diễn giải câu hỏi do John Mueller đặt ra:
“Tóm lại, khi sử dụng các từ từ tiêu đề trang trong URL, tôi cũng nên bao gồm các từ chặn?
Ví dụ: tôi nên gọi trang why-is-the-sky-blue.html hay tại why-sky-blue.html? ”
Mueller trả lời:
“Các từ trong URL chỉ đóng một vai trò nhỏ đối với Google Tìm kiếm.
Tôi khuyên bạn không nên suy nghĩ quá nhiều về nó.

Sử dụng các URL có thể tồn tại theo thời gian, tránh thay đổi chúng quá thường xuyên và cố gắng làm cho chúng hữu ích cho người dùng.

Cho dù bạn có bao gồm stop words trong đó hay không, hãy quyết định sử dụng ID số, điều đó hoàn toàn tùy thuộc vào bạn. “

Tầm quan trọng của các stop words trong URL là Tối thiểu

Mueller hạ thấp tầm quan trọng của các từ trong URL đến mức nói rằng nó không quan trọng nếu một người sử dụng ID số trong một URL.

stop words
Nguồn: Internet

ID số là tên tệp URL không chứa từ, chẳng hạn như / article-id-12345.

Câu trả lời đó tương tự như câu trả lời mà anh ấy đưa ra trong Google hangout về Giờ làm việc của Google vào năm 2016.

Theo Mueller:

“Tôi tin rằng đó là một yếu tố xếp hạng rất nhỏ, vì vậy đó không phải là điều tôi thực sự muốn ép buộc.
Và đó không phải là điều mà tôi muốn nói rằng nó thậm chí đáng để bạn nỗ lực tái cấu trúc một trang web chỉ để bạn có thể đưa từ khóa vào URL. “

Sáu năm sau, Mueller vẫn không nói liệu các từ trong URL có phải là một yếu tố xếp hạng nhỏ hay không, chỉ biết rằng chúng đóng một “vai trò nhỏ đối với Google Tìm kiếm”.

Quay trở lại việc sử dụng các stop words trong URL, Mueller khuyên nên làm cho các URL trở nên hữu ích cho người dùng, đó là lời khuyên đúng đắn.

Vì Google không hiển thị URL trong kết quả tìm kiếm, nên không có sự khác biệt (về tỷ lệ nhấp) cho dù URL có chứa các từ dừng hay không.

Trong ngữ cảnh mà khách truy cập trang web tiềm năng có thể nhìn thấy URL, một URL có các từ này bổ sung ngữ cảnh có ý nghĩa sẽ trông tự nhiên hơn một URL không có các từ dừng đó, tạo cảm hứng tự tin hơn và tỷ lệ nhấp cao hơn.

Như một phương pháp hay nhất, tài liệu URL của Google liệt kê một số quy tắc cần tuân theo.

“Khi có thể, hãy sử dụng các từ có thể đọc được thay vì các số ID dài trong URL của bạn.
Các từ được bản địa hóa trong URL, nếu có.
Sử dụng mã hóa UTF-8 nếu cần ”.

Google cũng tuyên bố rằng việc sử dụng dấu gạch nối hỗ trợ công cụ tìm kiếm hiểu các khái niệm. Một cái gì đó để xem xét.

“Hãy cân nhắc sử dụng dấu gạch nối để phân tách các từ trong URL của bạn, vì nó giúp người dùng và công cụ tìm kiếm xác định các khái niệm trong URL dễ dàng hơn. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng dấu gạch ngang (-) thay vì dấu gạch dưới (_) trong URL của mình. ”

Hướng dẫn cũng nêu rõ những điều không nên làm:

  • Không được khuyến nghị: Sử dụng các ký tự không phải ASCII trong URL
  • Không được khuyến nghị: Số ID dài, khó đọc trong URL: https://www.example.com/index.php?id_sezione=360&sid=3a5ebc944f41daa6f849f730f1
  • Không được khuyến nghị: Các từ khóa trong URL được kết hợp với nhau: https://www.example.com/greendress

Trên trang Trung tâm Tìm kiếm của Google, có nhiều khuyến nghị và cảnh báo khác về URL, nhưng không có gì về từ dừng.

Đó có lẽ không phải là một sự giám sát; nó có thể là một dấu hiệu cho thấy đó là một sự cân nhắc nhỏ trong kế hoạch lớn của mọi thứ.

Cuối cùng, “điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào bạn,” như John Mueller đã nói.

Với thông tin được TopOnSeek tổng hợp, bạn sẽ có thể đặt URL phù hợp, mang lại hiệu quả tốt nhất có thể cho trang web của mình.

Nguồn: https://us.everranks.com/stop-words/

Nhận xét